Hoàn thành xuất sắc 3 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

.

UBND quận Hải Châu vừa được UBND thành phố tặng bằng khen về dẫn đầu khối quận, huyện hoàn thành xuất sắc 3 nhiệm vụ trọng tâm do UBND thành phố giao năm 2022. Đây là kết quả từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Viettel Đà Nẵng sẽ triển khai khoảng 5.000 điểm chấp nhận thanh toán số trên địa bàn quận Hải Châu. Trong ảnh: Người dân quét mã QR để thanh toán khi mua hàng tại chợ Cồn.  Ảnh: M.Q
Viettel Đà Nẵng sẽ triển khai khoảng 5.000 điểm chấp nhận thanh toán số trên địa bàn quận Hải Châu. Trong ảnh: Người dân quét mã QR để thanh toán khi mua hàng tại chợ Cồn. Ảnh: M.Q

3 nhiệm vụ trọng tâm UBND thành phố giao cho quận năm 2022 gồm: xây dựng một tuyến phố kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức triển khai giảng dạy lịch sử Đảng bộ quận Hải Châu cho học sinh tại các trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn quận; triển khai lắp đặt thiết bị thể dục - thể thao ngoài trời tại 100% khu công viên, vườn dạo thuộc quận (14 khu)..

Trong đó, 2/3 nhiệm vụ đã được thành phố công nhận hoàn thành 100% từ ngày 20-7-2022, tức hoàn thành trong vòng  nửa năm từ khi nhiệm vụ được giao. Với nhiệm vụ xây dựng một tuyến phố kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt, UBND quận tổ chức lễ ra mắt chương trình “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt - Hải Châu 2022” vào ngày 16-6-2022 tại 2 tuyến phố Nguyễn Văn Linh và Trần Văn Trứ. Để tăng hiệu quả cũng như tạo sức lan tỏa cho nhiều tuyến phố khác, UBND quận thường xuyên tìm kiếm và làm việc với các đối tác về giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để có chính sách hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng khi tham gia giao dịch mua bán không dùng tiền mặt tại tuyến phố.

Mới đây, UBND quận ký kết biên bản phối hợp thực hiện chuyển đổi số với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) - chi nhánh Đà Nẵng năm 2023 với nhiều nội dung thuộc các lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và hạ tầng số. Về kinh tế số, Viettel Đà Nẵng triển khai khoảng 5.000 điểm chấp nhận thanh toán số trên địa bàn gồm các chợ và 10-15 tuyến đường trọng điểm. Bên cạnh đó, Viettel có chính sách ưu đãi giảm giá tối đa 35% cho 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn quận Hải Châu khi đăng ký sử dụng các dịch vụ: chữ ký số, hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử trên máy tính tiền và hợp đồng điện tử… góp phần chuyển đối số khối doanh nghiệp.

Ngoài ra, Viettel Đà Nẵng hỗ trợ, cử các chuyên gia tham gia đào tạo, tập huấn về các giải pháp chuyển đổi số cho các đơn vị trên địa bàn quận. Việc ký kết trên thể hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 tiếp tục được quận chú trọng thực hiện, đưa chuyển đổi số tới gần hơn với người dân.

Về nhiệm vụ giảng dạy lịch sử Đảng bộ quận Hải Châu cho học sinh tại các trường tiểu học, THCS, hiện 100% các trường đã triển khai giảng dạy cho học sinh các khối lớp 4, 5 các trường tiểu học và toàn bộ các lớp THCS bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2021-2022. Từ khi triển khai đến cuối năm 2022, tại các trường tiểu học, THCS có 512 giờ lên lớp, 32 lượt tham quan dã ngoại, 60 hoạt động ngoại khóa, 44 hội thi tìm hiểu và 51 hoạt động khác có liên quan về lịch sử Đảng bộ quận. Ông Đỗ Bá Hy, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận cho hay, mặc dù nhiệm vụ đã hoàn thành, nhưng để tạo tính lan tỏa cũng như tạo hứng thú cho học sinh, phòng tiếp tục chỉ đạo các trường hoàn chỉnh tốt hơn tài liệu giảng dạy, dành kinh phí cho các hoạt động tham quan thực tế và chủ động xây dựng kế hoạch, sắp xếp các tiết học cho phù hợp đặc điểm của mỗi trường.

Với nhiệm vụ trọng tâm thứ 3, UBND quận đã phân bổ hơn 1 tỷ đồng cho UBND các phường để lắp đặt tại các địa điểm với 66 trang, thiết bị. Đến nay, trên toàn địa bàn quận có 227 thiết bị thể dục - thể thao và các thiết bị vui chơi ngoài trời tại 22 địa điểm ở các khu công viên, vườn dạo. Các thiết bị được đồng bộ về chủng loại, hình thức tại tất cả các phường, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia luyện tập, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, tập luyện thể dục - thể thao, giải trí cho người dân trong quận. Trước kết quả tích cực trên, Chủ tịch UBND quận Lê Tự Gia Thạnh cho biết, đây là động lực để quận hoàn thành xuất sắc 3 nhiệm vụ trọng tâm 2023. Theo đó, UBND quận tiếp tục bám sát các mục tiêu, nội dung, kế hoạch cụ thể thực hiện nghị quyết đảng bộ các cấp, nghị quyết của HĐND thành phố trong năm 2023, cũng như trong giai đoạn 2020-2025, hoàn thành các chương trình công tác, kế hoạch của quận đề ra, phát triển kinh tế - xã hội gắn với công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.