Điểm sáng phát triển đảng viên mới

.

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục Thuế thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, chỉ tiêu phấn đấu hằng năm của ngành thuế kết nạp 10-12 đảng viên mới. Tuy nhiên, với nhiều cách làm phù hợp trong công tác tạo nguồn, bồi dưỡng nên tỷ lệ đảng viên kết nạp mới hằng năm ở ngành thuế đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Năm 2023 ngành thuế phấn đấu phát triển đảng viên mới tăng 5% so với nghị quyết đề ra. Trong ảnh: Chi bộ Thanh tra Kiểm tra 1 tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đảng viên mới. Ảnh: TH
Năm 2023 ngành thuế phấn đấu phát triển đảng viên mới tăng 5% so với nghị quyết đề ra. TRONG ẢNH: Chi bộ Thanh tra Kiểm tra 1 tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đảng viên mới. Ảnh: TH

Sau hơn 7 năm rèn luyện, phấn đấu, cùng với sự giúp đỡ của Chi bộ Văn phòng Cục Thuế thành phố, năm 2022, chị Nguyễn Thị Hường, chuyên viên Cục Thuế thành phố vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Chị Hường cho biết, chị sinh gia trong một gia đình có ba là đảng viên và mẹ là thương binh. Do vậy, ngay từ khi còn nhỏ được gia đình giáo dục, rèn luyện phải học tập thật tốt, sống có trách nhiệm, có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng, đặc biệt là có chí hướng phấn đấu vào Đảng.

“Ngày tôi vào Đảng là thời khắc mở ra một hành trình mới trên bước đường công tác tại ngành thuế. Với tôi, trở thành đảng viên, trước hết là vinh dự và tự hào, nhưng lớn hơn cả đó là trách nhiệm của người đảng viên, phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo quy định và Điều lệ Đảng, tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành thuế, cho quê hương, đất nước, để xứng đáng với những gì mà Đảng, tổ chức đã tin tưởng và giao phó”, chị Hường chia sẻ.

Theo Chánh văn phòng Cục Thuế thành phố Phan Minh Chân, hiện Đảng bộ Cục Thuế có 17 tổ chức Đảng trực thuộc (trong đó có 4 đảng bộ và 13 chi bộ) với 307 đảng viên, chiếm gần 50% tổng số cán bộ, công chức, người lao động trong ngành. Nhằm góp phần tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua, Đảng bộ Cục Thuế đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đảm bảo cả về chất lượng và số lượng, xem đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại tổ chức Đảng hằng năm.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Lưu Đức Sáu cho biết, hằng năm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu kết nạp đảng viên, nhằm hạn chế tình trạng chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng; đồng thời theo dõi đôn đốc các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện theo tiến độ. Đảng ủy chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, qua đó tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng phấn đấu, thuận lợi cho công tác Đoàn và đoàn thanh niên hoạt động, giúp tuổi trẻ bộc lộ suy nghĩ, nhận thức, nguyện vọng và phát huy khả năng sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị và tham gia các hoạt động xã hội.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng được Đảng ủy chú trọngthực hiện thường xuyên, nghiêm túc, có chất lượng, để mọi quần chúng hiểu rõ về Đảng, xác định động cơ đúng đắn trên cơ sở giác ngộ lý tưởng, tự giác phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hằng năm, Đảng ủy Cục Thuế cử quần chúng tham dự lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng. Sau mỗi khóa học, Đảng ủy tiếp tục hướng dẫn, bồi dưỡng, phân công nhiệm vụ để quần chúng rèn luyện thử thách, tiếp tục phấn đấu để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mặt khác, các cấp ủy luôn chủ động đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia; phân công đảng viên có uy tín, kinh nghiệm theo dõi, bồi dưỡng, giúp đỡ đối tượng cảm tình Đảng; giao nhiệm vụ cho quần chúng để họ có kế hoạch cụ thể trong rèn luyện, phấn đấu; nghiêm túc, khách quan trong đánh giá, nhận xét trước khi kết nạp để bảo đảm chất lượng đảng viên.

“Cũng nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, những năm qua, Đảng bộ Cục Thuế không ngừng lớn mạnh. Riêng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mỗi năm, Đảng bộ kết nạp đảng viên mới tăng 2-3% theo Nghị quyết đề ra. Trong năm 2022, toàn đảng bộ kết nạp được 12 đảng viên, tăng 3,3% so với nghị quyết đề rà và 3 tháng đầu năm 2023, toàn Đảng bộ đã kết nạp 7 đảng viên mới”, ông Sáu thông tin.

Năm 2023 ngành thuế phấn đấu phát triển đảng mới tăng 5% so với nghị quyết đề ra. Để thực hiện được mục tiêu này, Đảng bộ ngành  sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác phát triển đảng viên; làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh để quần chúng thấy rõ vai trò lãnh đạo, tiên phong, gương mẫu của đảng viên, tạo động lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, tích cực phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú đề nghị tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng; tiếp tục khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.