Giám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn phường Hòa Minh

.

Ngày 20-4, báo cáo với đoàn giám sát của HĐND thành phố do Trưởng ban Đô thị Nguyễn Thành Tiến làm trưởng đoàn, UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cho biết,  tính đến ngày 31-3, thu ngân sách hơn 6,4 tỷ đồng, đạt 33,77% kế hoạch.

Công tác quản lý đô thị, môi trường có nhiều chuyển biến tích cực; phường đã xử lý tháo dỡ 7 công trình xây dựng trái phép, không phép; thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến trật tự đô thị, vỉa hè, lòng lề đường. Phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, hộ nghèo.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết số 119/2020/QH14 và Nghị định số 34/2021/NĐ-CP về thí điểm mô hình chính quyền đô thị và cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố, UBND phường ban hành quy chế làm việc nhiệm kỳ 2021-2026 và quyết định phân công nhiệm vụ theo quy định đối với lãnh đạo UBND, các công chức phường. UBND phường kiến nghị tăng số lượng công chức, người hoạt động không chuyên trách để bảo đảm giải quyết các nhiệm vụ, yêu cầu đề ra.

Trưởng ban Đô thị Nguyễn Thành Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND phường Hòa Minh trong thời gian qua, mặc dù phường có quy mô dân số đông, địa bàn còn nhiều phức tạp.

Đồng thời đề nghị tăng cường công tác thu thuế, thu ngân sách; chú trọng cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến;quan tâm phát triển sản phẩm OCOP để tạo việc làm cho người dân địa phương;tăng cường các giải pháp giảm nghèo; kiên quyết xử lý dứt điểm vấn đề đô thị và môi trường, phát huy hiệu quả của lực lượng tuần tra 8394 trên địa bàn phường trong việc giải quyết tiếng ồn từ các quán trên đường Hoàng Thị Loan, Nguyễn Sinh Sắc…

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.