Chủ động phòng, chống, ứng phó có hiệu quả các tình huống thiên tai

.

UBND thành phố vừa ban hành chỉ thị về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Theo đó, để chủ động phòng, chống, ứng phó có hiệu quả với thiên tai và các tình huống tai nạn, thảm họa do thiên tai gây ra trong năm 2023, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang và UBND các quận, huyện chủ động xây dựng, lồng ghép kế hoạch phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu vào trong các chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các chương trình, dự án đang thực hiện; rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai; triển khai các giải pháp phòng chống mưa, lũ, lụt, sạt lở đất.

Đồng thời, các sở, ban, ngành, địa phương quán triệt công tác chỉ đạo phòng, chống và ứng phó thiên tai với mục tiêu phòng là chính, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả nhanh chóng, hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”.

Chủ tịch UBND các quận, huyện là người tổng chỉ huy trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn; phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đánh giá khả năng chống chịu với thiên tai và đề xuất xây dựng, sửa chữa nâng cấp các công trình, nhà sơ tán tập trung, sơ tán tại chỗ, xen ghép... để bảo đảm an toàn với thiên tai, nhất là bão lớn, siêu bão, lũ lớn, ngập lụt đô thị.

Sở Xây dựng nghiên cứu, có giải pháp tổng thể chống ngập trước mắt và lâu dài; nâng cao khả năng thoát nước ứng với đợt mưa lịch sử xảy ra vào ngày 14-10-2022.

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng vận hành các trạm bơm phòng mặn, nhà máy nước bảo đảm cấp đủ nước sinh hoạt và có các giải pháp tạo nguồn nước bổ sung để chủ động phòng tránh xâm nhập mặn, thiếu nước.

HOÀNG HIỆP 

;
;
.
.
.
.
.