Kiến nghị nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách

.

Ngày 26-5, báo cáo tại buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND thành phố về kết quả sau gần 2 năm thực hiện thí điểm tổ chức chính quyền đô thị, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết, chính quyền đô thị đã phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm, sáng tạo của UBND quận, UBND phường; bộ máy quản lý đô thị tinh gọn hơn, tiết kiệm chi thường xuyên, thủ tục hành chính giảm so với trước, thời gian triển khai kế hoạch nhanh hơn, phù hợp với tính chất, yêu cầu quản lý của đô thị. Công chức phường được liên thông thành công chức quận tạo điều kiện nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm tiêu chuẩn chức danh. Tính năng động trong hoạt động điều hành của chính quyền, trách nhiệm cá nhân, nhất là của người đứng đầu UBND quận, UBND phường được nâng cao. Việc phân cấp, ủy quyền cho cấp dưới và cơ quan chuyên môn được đẩy mạnh; giải quyết yêu cầu chứng thực giấy tờ, chữ ký ở cấp phường được nhanh hơn khi chủ tịch UBND phường ủy quyền cho công chức giữ chức danh tư pháp - hộ tịch thực hiện nhiệm vụ này.

Tại buổi làm việc, quận Ngũ Hành Sơn đề xuất thành phố kiến nghị Trung ương có cơ chế nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách, tạo điều kiện cho đối tượng này an tâm công tác, cải thiện đời sống; kiến nghị thành phố xem xét phụ cấp cho cán bộ, công chức kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách.

Phó trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Huỳnh Bá Cử ghi nhận những kết quả đạt được của quận Ngũ Hành Sơn; chia sẻ khó khăn, vướng mắc của quận trong quá trình triển khai, đồng thời tiếp thu, tổng hợp các đề xuất để trình Thường trực HĐND thành phố xem xét, hoàn thiện báo cáo công tác sơ kết thí điểm tổ chức chính quyền đô thị trên địa bàn thành phố thời gian tới.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.