Báo chí đồng hành đất nước phát triển

.

98 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người khai sinh ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, sinh thời đã nói: “Nhiệm vụ của báo chí là phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng, là cầu nối thể hiện ý Đảng, lòng dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, là công cụ “phò chính trừ tà”. Như vậy có thể thấy, sứ mệnh của người làm báo đầy ý nghĩa, tự hào, vẻ vang, nhưng cũng vô cùng gian nan và nhiều khó khăn, thử thách.

Ảnh: NGUYỄN HIỆP
Ảnh: NGUYỄN HIỆP

Có thể khẳng định, báo chí Việt Nam đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phản ánh những vấn đề nóng hổi nhất của xã hội và ngày càng đóng góp quan trọng vào công cuộc đổi mới, phát triển đất nước. Hơn ai hết, đội ngũ người báo luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trước thời đại mới, trang bị cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, nghiệp vụ sắc bén, đạo đức nghề nghiệp trong sáng.

Ngày càng có nhiều nhà báo có tâm-trí-dũng và luôn dùng ngòi bút sắc bén của mình bảo vệ chân lý, bảo vệ lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Với trách nhiệm định hướng thông tin tuyên truyền, dẫn dắt dư luận xã hội bằng thông tin chính thống, báo chí luôn được nhân dân tin tưởng và ngày càng tìm đến để bày tỏ ý kiến, nguyện vọng chính đáng của mình, góp phần tham gia vào giải quyết các vấn đề của đất nước.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí nhanh nhạy, cập nhật công nghệ mới, mở rộng các hình thức, kênh tiếp cận công chúng trên mạng xã hội, kịp thời nắm bắt tình hình, đưa tin và định hướng dư luận.

Ở một khía cạnh khác, báo chí tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt trong việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đề cao trách nhiệm, chọn lọc thông tin, kiểm định tính xác thực; làm tốt chức năng định hướng dư luận xã hội; xây dựng môi trường thông tin lành mạnh.

Để làm nên một tác phẩm hay, có sức thuyết phục và tác động xã hội lan tỏa, không ai khác, là những người đi đến tận cùng sự việc để hiểu rõ và phản ánh đúng sự thật, đòi hỏi người làm báo phải dấn thân, tuy đối mặt với nhiều khó khăn, hiểm nguy nhưng đó không chỉ là niềm tự hào mà là trách nhiệm với xã hội của người làm báo.

Báo chí luôn đồng hành đất nước phát triển. Các cơ quan báo chí tích cực đổi mới để có đủ sức mạnh, năng lực cạnh tranh với các loại hình, phương thức truyền thông mới, mạng xã hội,... nhằm thu hút, đáp ứng yêu cầu của độc giả. Mỗi người làm báo đã, đang và sẽ tiếp tục dấn thân, bám sát thực tiễn, nhanh nhạy, chính xác, chuyên nghiệp, để thực hiện tốt sứ mệnh cao cả mà xã hội luôn trân quý.   

BÁO ĐÀ NẴNG

;
;
.
.
.
.
.