Học tập Bác từ việc bình dị

.

Chị Tăng Thị Kim Yến (sinh năm 1970), Chi hội trưởng Phụ nữ 1 Thanh Khê, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) làm theo Bác từ những việc làm bình dị, thiết thực trong cuộc sống để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Chị Tăng Thị Kim Yến (bên trái) trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho học sinh trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu “ do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động. Ảnh: PV
Chị Tăng Thị Kim Yến (bên trái) trao tiền hỗ trợ hằng tháng cho học sinh trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu “ do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát động. Ảnh: PV

Sau khi học xong THPT, chị Yến học nghề thợ may để mưu sinh. Dù công việc hằng ngày khá bận rộn kèm thêm chăm sóc mẹ già và em trai tàn tật nhưng chị vẫn tích cực tham gia hoạt động, phong trào của khu dân cư. Năm 2016, được sự tín nhiệm của các hội viên phụ nữ, chị được bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ 1 Thanh Khê, phường Hòa Khê.

Phát huy vai trò tiên phong trong các hoạt động phong trào của địa phương, chị Yến luôn làm tốt vai trò của chi hội trưởng phụ nữ. Đặc biệt, khi Covid-19 bùng phát, không đứng ngoài cuộc, chị là người xông xáo ở khu dân cư. Sẵn nghề may, chị phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường để may áo blouse gửi đến các đơn vị y tế đang gồng mình chống dịch.

Nhiều đêm không ngủ, chị cùng hội viên may hơn 100 chiếc áo gửi đến lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Chị tích cực tham gia tổ Covid-19 cộng đồng ở khu dân cư, đi chợ giúp dân, hỗ trợ dân các nhu yếu phẩm cần thiết khi người dân cần; tham gia nấu cơm, mì, bún để gửi trực tiếp đến các chốt phòng, chống dịch trong những ngày thành phố phong tỏa với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”. Với tinh thần, trách nhiệm của người chi hội trưởng đã góp phần quan trọng cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Học tập Bác từ tình thương, bác ái, chị tích cực tham gia công tác an sinh xã hội để giúp đỡ nhiều hơn cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Với uy tín, tình thương, trách nhiệm, chị vận động mạnh thường quân, hội viên tham gia đóng góp để hỗ trợ người nghèo. Trong hai năm qua, chị đã vận động và hỗ trợ 210 suất quà, tổng số tiền gần 50 triệu đồng để hỗ trợ các cụ già ốm đau nằm tại chỗ, phụ nữ bị bệnh hiểm nghèo, người làm nghề xe thồ, bán vé số, nhặt ve chai.

Đồng thời duy trì chương trình “Tiếp bước em đến trường” do Hội LHPN  phường phát động từ năm 2017. Qua đó, chị cùng chi hội trao tặng 50 suất quà gồm vở và đồng phục học sinh đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tích cực giúp đỡ các cháu bị tật nguyền. Ngoài ra, để hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN thành phố Đà Nẵng phát động, chị cùng với nhà hảo tâm nhận đỡ đầu một cháu mồ côi mẹ với kinh phí hỗ trợ 500.000 đồng/tháng.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại địa bàn, chị Yến tích cực cùng Hội LHPN phường tổ chức, tham gia các hoạt động an sinh khác như tổ chức đi thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Sơn (quận Liên Chiểu) và Mái ấm tình thương số 17 Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn).

Những việc làm cụ thể, thiết thực của chị tạo nên hình ảnh đẹp về người phụ nữ, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, ý thức tu dưỡng, rèn luyện và nỗ lực, đóng góp sức mình trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội của phụ nữ. Chị trở thành tấm gương tốt để mọi người cùng học tập.

Theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Thanh Khê Lê Thị Thu Huệ, việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chị Tăng Thị Kim Yến đã có sức lan tỏa cao trong cộng đồng, xã hội, qua đó đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Với những nỗ lực không ngừng, chị vừa được Quận ủy khen thưởng, đồng thời cũng đã được đề xuất cấp thành phố khen thưởng trong thời gian tới.

AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.