Sửa chữa 6 điểm sạt lở đường lên bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến phương án khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm giao thông bước 2 đối với các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà.

Lực lượng chức năng trong một lần khắc phục đá rới trên đường lên đỉnh Sơn Trà. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Thi công khắc phục đá rới trên đường lên đỉnh Sơn Trà. Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Theo đó, đối với 13 điểm sạt lở taluy dương quy mô nhỏ, taluy cơ bản đã ổn định, ít có nguy cơ sạt lở đất thì giữ nguyên hiện trạng và giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, kịp thời đề xuất xử lý khi có phát sinh hư hỏng công trình.

Trước mắt, UBND thành phố cho phép triển khai sửa chữa 6 vị trí sạt lở có ký hiệu vị trí là (02, 05, 15, 16, 19, 23) để tránh tình trạng đất đá tiếp tục tràn xuống mặt đường khi mùa mưa đến, nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này.

Kinh phí đầu tư tối đa không quá 4,9 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông vận tải năm 2023-2024.

Giao Sở GTVT căn cứ chủ trương nêu trên, nghiên cứu giải pháp kỹ thuật để bảo đảm sau khi sửa chữa ổn định, không bị sạt lở.

Đối với các vị trí sạt lở còn lại, giao Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khảo sát, nghiên cứu lập dự án đầu tư công trình xử lý khắc phục sạt lở trên đường lên bán đảo Sơn Trà, đề xuất nguồn vốn thực hiện, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

THÀNH LÂN   

;
;
.
.
.
.
.