Trao đổi kinh nghiệm công tác thanh niên giữa Đà Nẵng và Australia

.

ĐNO- Sáng 5-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì tiếp đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu chính trị Australia do ông Michael Petterson, Hạ nghị sĩ vùng Yerrabi, Bang khu vực thủ đô ACT, làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Hạ nghị sĩ vùng Yerrabi Michael Petterson. Ảnh: T.PHƯƠNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Hạ nghị sĩ vùng Yerrabi Michael Petterson. Ảnh: T.PHƯƠNG

Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển Đà Nẵng trong thời đến. Thành phố đang tập trung phát triển, thu hút đầu tư các lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, du lịch, dịch vụ, giáo dục, y tế…

Hiện nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hợp tác với 3 địa phương của Australia gồm: bang Queensland, bang Nam Úc, thành phố Gold Coast. Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá các chương trình giao lưu, hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Australia trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị đoàn công tác nghiên cứu các chương trình trao đổi để hai bên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác thanh niên.

Cũng như kết nối và vận động các trường đại học của Australia hỗ trợ Đà Nẵng trong việc đào tạo cán bộ thông qua các chương trình học bổng đào tạo ngắn hạn trên các lĩnh vực hoạch định chiến lược, quản lý hành chính, chính sách công, quản lý đô thị, xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Michael Petterson bày tỏ ấn tượng về tiềm năng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng, cho biết chuyến thăm Đà Nẵng là cơ hội tốt để chia sẻ kinh nghiệm với các cán bộ trẻ của Đà Nẵng, nhất là các tổ chức thanh niên với đa dạng hoạt động vì cộng đồng, xã hội.

Đồng thời, hy vọng buổi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với Thành đoàn Đà Nẵngsẽ có nhiều kết quả tốt đẹp.

THANH PHƯƠNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.