Giám sát đầu tư cộng đồng đối với 130 công trình, dự án

.

ĐNO - Từ đầu năm đến nay ban thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng ở các  phường, xã của thành phố đã tổ chức giám sát đối với 130 công trình, dự án; trong đó, có 25 công trình, dự án phát hiện sai phạm, thiếu sót. Qua đó, một số công trình sai phạm đã được đơn vị thi công công trình tiếp thu và xử lý kịp thời.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.PHƯƠNG
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tăng Hoàng Hôn Thắm phát biểu tại hội nghị giao ban công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng. Ảnh: T.PHƯƠNG

Đó là thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tại hội nghị giao ban công tác thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 tổ chức vào chiều 31-7.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, trong 6 tháng đầu năm, ban thanh tra nhân dân các phường, xã đã tham gia 366 cuộc giám sát. Trong đó, tham gia giám sát cùng với các cơ quan liên quan 199 cuộc; tự tiến hành giám sát 167 cuộc và phát hiện 18 vụ việc có vi phạm, sai sót.

6 tháng cuối năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”.

Đồng thời, tăng cường hướng dẫn các ban thanh tra nhân dân giám sát và tham gia giám sát việc tiếp công dân của chủ tịch UBND và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính; giám sát việc chủ tịch UBND tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của tổ chức và công dân... Ngoài ra cũng tổ chức tập huấn trang bị kỹ năng cơ bản của hoạt động giám sát cho các thành viên ban thanh tra nhân dân; tập trung hướng dẫn tổ chức các hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng; giám sát các công trình, dự án năm 2023 theo kế hoạch đề ra.

THANH PHƯƠNG

 

;
;
.
.
.
.
.