Nhân dân hiến đất mở rộng đường vào Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

.

Ngày 18-7, Đảng ủy xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) cho biết, qua triển khai vận động, toàn bộ 8 hộ dân ở hai bên đường vào Nghĩa trang liệt sĩ thành phố thuộc thôn Phú Sơn Nam (xã Hòa Khương) đã thống nhất hiến 575,8m2 đất để đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường này bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật đường đô thị.

Trong đó, một số hộ dân hiến đất với diện tích lớn như hộ gia đình ông Hồ Văn Giải và bà Phạm Thị Mai hiến 206,2m2 đất, hộ ông Hồ Văn Trí hiến 70,4m2 đất, hộ ông Trần Văn Tuất hiến 56,9m2 đất... Đường vào Nghĩa trang liệt sĩ thành phố hiện trạng rộng 5m, không có vỉa hè, không có điện chiếu sáng, không có hệ thống thu gom nước mưa trên mặt đường.

Để mở rộng đường này, huyện dự kiến thu hồi gần 7.000m2 đất, phần lớn là đất do UBND xã quản lý. Đảng ủy xã Hòa Khương biểu dương 8 hộ dân đã hiến đất để mở rộng, nâng cấp tuyến đường này thành đường đô thị theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để góp phần đưa huyện Hòa Vang trở thành thị xã vào năm 2025 và cũng thể hiện sự tri ân các anh hùng liệt sĩ hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.