Tạo cơ hội việc làm cho người lao động

.

ĐNO - Ngày 14-7 tại Trung tâm Hành chính huyện Hoà Vang, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Hoà Vang tổ chức “Ngày hội việc làm cho người lao động tại huyện Hoà Vang năm 2023”.

Các đơn vị, doanh nghiệp phỏng vấn người lao động. Ảnh: CHÂU ANH
Các đơn vị, doanh nghiệp phỏng vấn người lao động. Ảnh: CHÂU ANH

Ngày hội việc làm lần này có 105 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tham gia tuyển dụng. Trong đó có 40 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 65 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng vào các vị trí vào làm việc tại doanh nghiệp với nhiều hình thức như: đăng ký nộp hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp, đăng ký thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm...

Tại phiên giao dịch của ngày hội, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, các hiệp hội có nhu cầu tuyển dụng 7.569 lao động, trong đó trình độ đại học là 6.865 lao động, cao đẳng là 704 lao động, còn lại là trung cấp, công nhân kỹ thuật... Các ngành nghề tuyển dụng khá đa dạng như: may mặc, văn phòng, tư vấn viên, lái xe, chế biến thực phẩm lắp ráp linh kiện điện tử…

Chị T.T.M.H (38 tuổi, quận Cẩm Lệ) cho biết, qua ngày hội việc làm này, chị đã tìm được vài cơ sở phù hợp để để nộp hồ sơ ứng dụng. Còn anh N.V.H.N (25 tuổi, huyện Hoà Vang) chia sẻ, anh muốn xin làm công nhân ở khu công nghiệp. Ngày hội việc làm này là một cơ hội tốt để anh có thể tìm kiếm được công việc mà mình mong muốn.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng, ngày hội góp phần tạo điền kiện thuận lợi cho người lao động, các nhà tuyển dụng lao động được tiếp cận thông tin về lao động và việc làm, giúp cho người lao động có kỹ năng về tìm việc làm phù hợp trong tương lai.  Đồng thời, tạo cơ hội để người lao động trên địa bàn thành phố tiếp cận với thông tin tuyển dụng của cơ quan, doanh nghiệp nhằm tìm kiếm việc làm.

Kết thúc “Ngày hội việc làm cho người lao động tại huyện Hoà Vang năm 2023”, có 338 lao động đăng ký tuyển dụng tại các đơn vị, doanh nghiệp. Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm tại huyện Hoà Vang và các địa phương lân cận, cũng như nhu cầu về tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, việc tổ chức ngày hội việc làm đã kết nối cung cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động theo mục tiêu Chương trình “có việc làm” của thành phố.

Từ đó, thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp, đơn vị.

CHÂU ANH

;
;
.
.
.
.
.