Tập huấn kỹ năng truyền thông hiện đại và thông tin đối ngoại

.

Ngày 9-8, tại Đà Nẵng, Bộ Ngoại giao phối hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn kỹ năng truyền thông hiện đại và thông tin đối ngoại cho người phát ngôn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao phối hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại việt Nam tổ chức khóa tập huấn kỹ năng truyền thông, là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ (2013-2023).

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá, mối quan hệ song phương của hai nước trong thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực và mong rằng mối quan hệ sẽ ngày càng củng cố vững chắc vì lợi ích nhân dân, đóng góp cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng, phát triển của khu vực cũng như toàn thế giới.

Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 8 đến 11-8 do các giảng viên Hoa Kỳ và Việt Nam truyền đạt các nội dung gồm: chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát ngôn, thảo luận phương thức giải quyết thách thức, cách thức tổ chức chiến dịch và kế hoạch truyền thông cho hoạt động đối ngoại, kinh nghiệm trong đổi mới hình thức trong công tác thông tin đối ngoại...

Qua đó, trang bị cho người phát ngôn ở 63 tỉnh, thành phố truyền đạt thông tin hiệu quả, xử lý thông tin sai lệch, tương tác chuyên nghiệp với giới truyền thông địa phương và quốc tế.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.