Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa

.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn khu vực biên giới biển thành phố.

Chỉ riêng trong tháng 7, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã trao 35 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng; 21 suất quà cho gia đình quân nhân bộ đội biên phòng hy sinh, từ trần; 17 suất quà cho con liệt sĩ, thương binh với tổng số tiền 67,5 triệu đồng.

Cô Đào Thị Quế (trú số nhà 84 Thanh Sơn, phường Thanh Bình, quận Hải Châu) có chồng là thương binh và nhiễm chất độc hóa học, chia sẻ: “Cám ơn tình cảm, sự quan tâm của bộ đội biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng và chính quyền địa phương trong những năm qua đã luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”.

Cùng với đó, các đồn biên phòng dâng hương tại các khu di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ; phát động cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia hưởng ứng chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ 2023”.

Tiếp nối truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tuổi trẻ BĐBP thành phố tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng. Cụ thể, tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tuổi trẻ Việt Nam viết tiếp câu chuyện hòa bình”, thả đèn hoa đăng tri ân, dọn dẹp vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Mẹ Nhu, Công viên văn hóa bia Chiến tích Gò Hà.

Đặc biệt, Đoàn cơ sở biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp Trường mầm non Dạ Lan Hương (quận Hải Châu) tổ chức chương trình “Tự hào Việt Nam”, mời các cựu chiến binh tới giao lưu, chia sẻ với thế hệ trẻ về thời kỳ hoạt động cách mạng sôi nổi, hào hùng, những câu chuyện chân thật và đầy xúc động về những kỷ niệm không thể nào quên, một thời hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố không chỉ góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở khu vực biên giới biển, mà còn khơi dậy tình yêu quê hương đất nước đối với thế hệ trẻ ngày nay”, cô Đoàn Thị Dương, Hiệu trưởng Trường mầm non Dạ Lan Hương nói.

Đại diện lãnh đạo BĐBP thành phố cho biết, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của BĐBP thành phố được tiến hành sâu rộng, hiệu quả thiết thực. Trong các dịp lễ, Tết, ngoài việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định, đơn vị đã trích các nguồn quỹ phúc lợi để thăm tặng quà các đối tượng chính sách, hỗ trợ gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, từ trần, với 50 trường hợp, kinh phí 43,5 triệu đồng.

Các đồn biên phòng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” , chăm lo động viên cán bộ, chiến sĩ là con liệt sĩ, con thương binh, gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các đơn vị biên phòng đã phát động tặng dụng cụ sinh hoạt, hỗ trợ sinh kế cho gia đình chính sách nghèo, khó khăn; lồng ghép các chương trình giải quyết việc làm, vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình…nhằm không ngừng nâng cao mức sống của người có công cả về vật chất lẫn tinh thần.

DOÃN QUANG

;
;
.
.
.
.
.