Tuyên dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023

.

ĐNO - Ngày 10-8, Ban Công tác Người cao tuổi thành phố tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng; Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (bên trái) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018 – 2023. Ảnh: N.Q
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018-2023. Ảnh: N.Q

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, phong trào thi đua “Người cao tuổi gương sáng, giảm nghèo, làm giàu chính đáng” trên địa bàn thành phố được đông đảo người cao tuổi hưởng ứng.

Thành phố hiện có trên 25.000 người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động, sản xuất kinh doanh ở các khu vực kinh tế; có 1.707 doanh nghiệp, 3.042 hộ kinh doanh cá thể phi nông nghiệp do người cao tuổi làm chủ hoặc là người đại diện pháp luật, với tổng doanh thu 5 năm qua trên 46.000 tỷ đồng; góp phần thu hút, tạo việc làm cho 49.284 lao động.

Từ phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc người cao tuổi làm giàu cho gia đình, động viên, hỗ trợ con cháu thực hiện chương trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế, đóng góp phát triển kinh tế và thu ngân sách địa phương.

Đặc biệt, người cao tuổi làm kinh tế giỏi gắn với các hoạt động từ thiện, nhân đạo với tổng giá trị từ năm 2018 đến năm 2023 trên 20 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng (thứ 5, bên trái sang) trao giấy chứng nhận cho các cá nhân nhân đạt danh hiệu “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018 - 2023. Ảnh: N.Q
Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng trao giấy chứng nhận cho các cá nhân nhân đạt danh hiệu “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018-2023. Ảnh: N.Q

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cấp Hội Người cao tuổi thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác người cao tuổi, nhất là Chỉ thị sô 21/CT-TU ngày 19-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người cao tuổi và Hội Người cao tuổi trong tình hình mới”.

Đề nghị các cấp Hội Người cao tuổi đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, là cầu nối, tạo điều kiện giúp người cao tuổi đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018-2023; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao giấy chứng nhận cho 19 cá nhân, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố trao giấy chứng nhận cho 22 cá nhân đạt danh hiệu “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2018-2023.

NGỌC QUỐC

;
;
.
.
.
.
.