Chủ động 'phủ xanh' thông tin tích cực trong xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng

.

Hiện nay, các thế lực phản động, thù địch chống phá Đảng ta ngày càng tinh vi, xảo quyệt và nguy hiểm; liên tục trên mọi lĩnh vực, không chỉ thuần túy là vấn đề lý luận mà bao gồm tất cả những vấn đề thực tế mới phát sinh.

Tại thành phố Đà Nẵng, các thế lực thù địch, phản động; thành phần bất mãn cũng thực hiện chống phá đường lối, chủ trương của Đảng bộ thành phố cũng như những chính sách, quyết định đầu tư của chính quyền trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Quán triệt Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và thực hiện đề án “Tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” theo Quyết định số 5808-QĐ/TU ngày 5-12-2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng; theo đó, Báo Đà Nẵng đã chủ động “phủ xanh” thông tin trên các ấn bản.

Qua các hoạt động xuất bản, những tác phẩm báo chí tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch được bạn đọc chia sẻ tích cực. Trong đó, những tác phẩm báo chí xuất bản trên báo bám sát thực tiễn, gắn với lý luận sắc bén tạo hiệu quả “phủ xanh” thông tin tích cực trong xây dựng và phát triển thành phố.

Dẫn chứng qua trường hợp sau, trong những ngày đầu tháng 5-2023 trên một số nền tảng mạng xã hội đã đưa thông tin phiến diện, phản ánh không đúng sự thật về tình hình đầu tư phát triển du lịch khu vực núi Bà Nà. Nội dung nêu việc đầu tư khu du lịch tại đây là “băm nát núi rừng”.

Phản bác luận điệu xuyên tạc này, Báo Đà Nẵng đã kịp thời định hướng dư luận thông qua bám nắm thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng, cụ thể nguồn thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư. Từ nguồn thông tin này, Báo Đà Nẵng đã đăng bài “Điều chỉnh nâng mức đầu tư dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ lên 39.000 tỷ đồng”. Bài báo đã cung cấp thông tin đến bạn đọc với nguồn thông tin công khai các vấn đề về chủ trương đầu tư; quy hoạch, đầu tư xây dựng, hiệu quả dự án đã và đang đem lại cho sự phát triển kinh tế- xã hội thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, Báo Đà Nẵng cũng đăng tải các bài viết phản bác các luận điệu xuyên tạc về chủ trương lấy ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Luật Đất đai năm 2013, việc đổi tên thẻ Căn cước công dân… Một số vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động thu hút đầu tư phát triển của thành phố như công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án đầu tư được “phủ xanh” thông tin qua việc ghi nhận ý kiến người dân trong vùng giải tỏa, công khai chế độ chính sách đền bù, bố trí tái định cư… Qua đây dư luận đều đồng tình với những chủ trương, chính sách của thành phố.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Báo Đà Nẵng cũng xây dựng các chuyên trang, chuyên mục phù hợp, phóng viên cũng có tài khoản cá nhân để bày tỏ quan điểm lập trường về học tập, tiếp nhận, trau dồi về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. “Phủ xanh” tin tốt trên không gian mạng là giải pháp quan trọng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới...  Qua đây xây dựng nội dung tin tốt đăng lên không gian mạng; ngoài ra cũng chia sẻ tin, bài có giá trị để “phủ xanh” tin tốt trên không gian mạng, theo tinh thần “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”.

Tóm lại, cùng với việc “phủ xanh” thông tin tích cực, Báo Đà Nẵng thực sự chủ động trong việc ngăn chặn thông tin xấu độc cũng như lan tỏa những hình ảnh, việc làm tích cực, nhân văn để cùng xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.