Chủ động tham gia cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

.

Trên cơ sở kế hoạch tổ chức cuộc thi hằng năm của Ban Tuyên giáo Thành ủy và căn cứ thể lệ cuộc thi của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố chủ động ban hành kế hoạch triển khai tham gia cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn Đảng bộ khối.

Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã chỉ đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc triển khai phối hợp lãnh đạo chính quyền, đoàn thể đơn vị, phổ biến, tuyên truyền kế hoạch tham gia cuộc thi đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên theo đúng nội dung, mục đích, yêu cầu kế hoạch đề ra.

Đồng thời, vận động, khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc thi trên các trang mạng xã hội; xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, ý nghĩa của công tác xây dựng Đảng hằng năm của Đảng bộ khối. Ban Thường vụ giao Ban Tuyên giáo Đảng ủy là đầu mối tổ chức thu nhận, thẩm định các bài viết dự thi bảo đảm theo đúng đối tượng, tiêu chí, chủ đề, hình thức, hồ sơ theo quy định tại thể lệ trước khi gửi về Ban Tuyên giáo Thành ủy thẩm định và gửi dự thi ở cấp Trung ương.

Qua 3 năm triển khai thực hiện cuộc thi, Đảng ủy khối đã nhận được 384 tác phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả (năm 2021: 87 bài; năm 2022: 139 bài; năm 2023: 160 bài) với đa dạng các thể loại như: báo điện tử, báo in, tạp chí, tạp chí điện tử. Các bài dự thi năm sau chất lượng và số lượng đều tăng hơn năm trước.

Các tác phẩm dự thi được các tác giả đầu tư có chất lượng, chứa đựng tình cảm sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, thể hiện mong muốn tham mưu, đóng góp cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng, xây dựng Đảng; tập trung bảo vệ, khẳng định những giá trị khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Cương lĩnh, đường lối của Đảng; lý luận và thực tiễn về đường lối đổi mới đất nước; bảo vệ, lan tỏa nội dung, giá trị văn kiện Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XIII; cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều bài viết có tính chiến đấu cao, theo phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; các tuyến bài bảo vệ, đấu tranh trực diện được quan tâm. Một số bài viết đã tổng kết thực tiễn, cung cấp những kinh nghiệm hay, mô hình, cách làm sáng tạo và đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Nhiều bài thi có chất lượng tốt, nội dung sâu sắc, hình thức trình bày sinh động, hình ảnh minh họa có ý nghĩa…, trở thành nguồn tư liệu phong phú, có tính chiến đấu cao phục vụ trực tiếp công tác của các cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cuộc thi đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa sâu sắc, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và là kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua các năm tham gia dự thi, cùng góp phần vào thành công chung của Ban Chỉ đạo 35 thành phố, năm 2022, Đảng ủy khối có hai cá nhân vinh dự được Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương trao giải, gồm một giải A thể loại tạp chí in và một giải B thể loại báo in.

Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy khối kịp thời đăng tải các bài dự thi đạt giải và những bài dự thi có nội dung, chất lượng tốt trên Trang thông tin điện từ Đảng bộ khối Các cơ quan thành phố (website) và Trang tin Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Đà Nẵng (fanpage) nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên toàn Đảng bộ.

HÀ ĐỨC HOÀI

;
;
.
.
.
.
.