Vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất

.

Thực hiện chủ trương chống dịch nhưng vẫn phải duy trì phát triển kinh tế, không đình trệ sản xuất, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường đã nỗ lực cùng lãnh đạo doanh nghiệp vừa lo phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động (NLĐ).

Với phương châm vừa lo phòng, chống dịch, vừa ổn định sản xuất, kinh doanh, bảo đảm thu nhập cho NLĐ, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công đoàn công ty đã nỗ lực, đồng hành cùng ban giám đốc triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, tạo sự an toàn để NLĐ yên tâm làm việc. Tại khu vực cổng bảo vệ, ngoài đoàn viên, NLĐ của công ty được đo thân nhiệt 2 lần/ngày, tất cả khách hàng, đối tác, người xin việc... đến đều được đo thân nhiệt và yêu cầu rửa tay sát khuẩn.

Người lao động của Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường được đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. Ảnh: TRÀ GIANG
Người lao động của Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường được đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy để bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19. Ảnh: TRÀ GIANG

Trường hợp thân nhiệt cao hay có biểu hiện khác thường về sức khỏe sẽ không được phép vào công ty. Còn tại bộ phận nghiên cứu chế tạo máy, NLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch với đặc thù của ngành nghề và các quy định về an toàn vệ sinh lao động. Tại bếp ăn tập thể của công ty, toàn bộ nhân viên đều được tập huấn biện pháp phòng dịch, được theo dõi sức khỏe, cấp khẩu trang, găng tay và phải thay thường xuyên trong quá trình làm việc. Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp bộ phận y tế của công ty thành lập nhóm kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ đó, NLĐ trong công ty luôn vững tin về chất lượng bữa ăn, yên tâm lao động sản xuất.

Ông Trần Quang Ánh, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường cho biết: “Từ trước Tết Nguyên đán 2020, công ty đã chủ động các nguồn cung ứng nguyên vật liệu, tích cực tìm kiếm đối tác, khách hàng mới nên không lâm vào tình cảnh bị động. Đến thời điểm này, công ty vẫn bảo đảm việc làm cho người lao động, các hợp đồng đã ký kết đều được triển khai thực hiện. Trong thời gian diễn ra Covid-19, Công đoàn cùng ban giám đốc công ty triển khai nhiều việc làm cụ thể nhằm chăm lo cho NLĐ như trong bữa ăn cơm ca có thêm nước chanh để tăng cường sức đề kháng. Đối với các trường hợp khó khăn, gặp hoạn nạn trong cuộc sống, công ty cũng đã hỗ trợ rất kịp thời từ nguồn quỹ “Tích đức” để NLĐ yên tâm công tác”.

Nhờ những nỗ lực đó của CĐCS và lãnh đạo doanh nghiệp, NLĐ luôn yên tâm và gắn bó với công ty. Anh Mai Thủy, một NLĐ tại đây phấn khởi nói: “Không chỉ tăng cường bảo đảm an toàn cho NLĐ trong mùa dịch mà mỗi sáng thứ Hai đầu tuần, sau chào cờ, công ty đều triển khai những công việc chính cần phải làm cùng với đó là nhắc nhở anh em chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Ngoài ra, NLĐ còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ như: mũ, nón, giày, áo, quần bảo hộ... Chúng tôi cảm thấy rất yên tâm khi làm việc tại công ty”.

Hiện nay, Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường có gần 200 đoàn viên, NLĐ đang làm việc với mức thu nhập bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng. Đánh giá về những nỗ lực của Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Lê Thị Ngọc Oanh, nói: “Đây là một đơn vị vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, tạo việc làm cho NLĐ, là đơn vị có truyền thống trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ”.

TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.