Khuyến cáo người dân, du khách dừng tham quan bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Sáng 15-10, do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ trước đó, tuyến đường Hoàng Sa lên bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang) đã bị sụt lún, gây đứt gãy mặt đường khiến giao thông đoạn này bị ngăn cách.

Đoạn đường Hoàng Sa bị sụt lún, đứt gãy ngang khiến giao thông lên bán đảo Sơn Trà bị gián đoạn. Ảnh: THU HÀ
Tuyến đường Hoàng Sa bị sụt lún, đứt gãy ngang tạo thành rãnh sâu khiến giao thông lên bán đảo Sơn Trà bị gián đoạn. Ảnh: THU HÀ

Đoạn đường bị sạt lở đã tạo thành rãnh sâu cắt ngang qua mặt đường và vỉa hè trên đường Hoàng Sa, các phương tiện không thể qua lại được. Ngay từ sớm các cơ quan, đơn vị chức năng đã đi kiểm tra, đặt hàng rào, cảnh báo để ngăn người dân và du khách không lên bán đảo Sơn Trà.

Theo Bí thư Quận ủy Sơn Trà Trần Thắng Lợi, mưa lớn ảnh hưởng đến tuyến đường lên Sơn Trà gây cô lập hoàn toàn bán đảo Sơn Trà, ngoài ra còn một số đoạn trên bán đảo cũng bị sạt lở nên trước mắt tập trung nhân lực khắc phục các đoạn bị sạt lở, vùi lấp đất đá để lưu thông, đưa một số người còn đang mắc kẹt trên đó đặc biệt là khách từ khu nghỉ dưỡng Intercontinental.

Ngoài điểm bị đứt gãy, dọc theo tuyến đường biển còn có một số điểm cũng bị sạt lở, sóng đánh cao. Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, ban quản lý khuyến cáo người dân và du khách không tham quan tại bán đảo Sơn Trà.

Ngoài một số khu vực vỉa hè bị sạt lở do xói mòn như khu vực trước Holidaybeach, khu vực tại bãi tắm phía nam công viên biển Đông, bãi tắm Phước Mỹ; một số phòng tắm tráng, hay đồ, nhà vệ sinh cũng bị sụt lún, gây thiệt hại lớn.

Với những chỗ nguy hiểm, ban quản lý đã giăng dây cảnh báo và khuyên cáo người dân không đến gần. Đồng thời triển khai lực lượng thu dọn vệ sinh môi trường biển, sẽ có báo cáo thiệt hại cụ thể lên các cơ quan cấp trên.

Đoạn đứt gãy kéo dài ngang đường, rất nguy hiểm. Ảnh: THU HÀ
Đoạn đứt gãy kéo dài ngang đường, rất nguy hiểm. Ảnh: THU HÀ
Trong sáng 15-10 rất đông người dân, du khách muốn lên bán đảo Sơn Trà những đều được các lực lượng chức năng hướng dẫn quay đầu vì đường đi sạt lún, nguy hiểm.Ảnh: THU HÀ
Trong sáng 15-10, rất đông người dân, du khách muốn lên bán đảo Sơn Trà những đều được các lực lượng chức năng hướng dẫn quay đầu vì đường đi sạt lún, nguy hiểm. Ảnh: THU HÀ
Những chỗ nguy hiểm lực lượng chức năng đã đặt hàng rào để người dân và du khách không đi qua. Ảnh: THU HÀ
Những chỗ nguy hiểm được lực lượng chức năng đặt hàng rào để người dân và du khách không đi qua. Ảnh: THU HÀ
Một số điểm tại công viên biển Đông cũng bị thiệt hai, hư hỏng. Ảnh: THU HÀ
Một số điểm tại công viên biển Đông cũng bị thiệt hại, hư hỏng. Ảnh: THU HÀ
Một đoạn công viên biển Đông bị sụt lún nghiêm trọng. Ảnh: THU HÀ.
Một đoạn công viên biển Đông bị sụt lún nghiêm trọng cũng đã được giăng dây, cảnh báo. Ảnh: THU HÀ.
Một góc núi trên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở mạnh, lộ ra các vệt đất. Ảnh THU HÀ
Một góc núi trên bán đảo Sơn Trà bị sạt lở mạnh, lộ ra các vệt đất. Ảnh THU HÀ

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.