Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM) 2022: Cơ hội kết nối, gặp gỡ đối tác

.

Diễn ra từ 9 đến 11-12, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng (VITM) 2022 với chủ đề “Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam” được xem là cơ hội để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Việt Nam sau Covid-19. Những người làm du lịch trên địa bàn thành phố kỳ vọng VITM Đà Nẵng 2022 sẽ tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối với các thị trường khách tiềm năng.

Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 được kỳ vọng tạo cơ hội thúc đẩy du lịch thành phố. Trong ảnh: Khách tham quan các gian hàng trưng bày tại lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 được kỳ vọng tạo cơ hội thúc đẩy du lịch thành phố. TRONG ẢNH: Khách tham quan các gian hàng trưng bày tại lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2022. Ảnh: THU HÀ

Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức. Thông tin từ ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động chuẩn bị cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng chào đón đại biểu đến tham dự VITM Đà Nẵng 2022.

Theo đăng ký, có hơn 300 gian hàng của hơn 40 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia tham dự; có khoảng 165 người mua quốc tế đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Đức, Italia, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước ASEAN cùng hơn 200 người mua nội địa là đại diện các công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam; 500 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, khu điểm du lịch trên cả nước sẽ đến tham dự...

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, đại diện ban tổ chức cho biết, so với các hội chợ trước đây, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 có số người mua quốc tế tham dự nhiều nhất từ trước đến nay. Trong bối cảnh hoạt động du lịch đang phục hồi sau dịch bệnh, VITM Đà Nẵng 2022 được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung bởi sự kiện này thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp,  người hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ.

Các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, kết nối, quảng bá sản phẩm tới khách hàng, đối tác, cũng như giới thiệu chương trình, gói sản phẩm ưu đãi và khảo sát các khu, điểm du lịch của Đà Nẵng. “Đây là những đối tác tiềm năng, thông qua các hoạt động gặp gỡ kết nối lần này tạo tiền đề để xây dựng sản phẩm đưa khách đến Đà Nẵng và Việt Nam trong những năm đến. Với sự tham gia đông đảo của người mua, người bán cho thấy nỗ lực của ban tổ chức cũng như sức hút của điểm đến Đà Nẵng tại hội chợ”, ông Cao Trí Dũng cho biết thêm.

Hội chợ sẽ là cơ hội để người mua, người bán gặp gỡ, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá giới thiệu sản phẩm. Trong ảnh: Khách tham quan gian hàng của Đà Nẵng tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022. Ảnh: THU HÀ
Hội chợ sẽ là cơ hội để người mua, người bán gặp gỡ, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá giới thiệu sản phẩm. TRONG ẢNH: Khách tham quan gian hàng của Đà Nẵng tại Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022. Ảnh: THU HÀ

Ông Dương Quang Bình, Giám đốc Công ty Vietravel chi nhánh Đà Nẵng, chia sẻ, VITM Đà Nẵng 2022 tổ chức vào mùa thấp điểm du lịch góp phần “hâm nóng” thị trường, tạo điều kiện cho các đối tác trong nước và quốc tế gặp gỡ. Do đó, doanh nghiệp du lịch rất kỳ vọng từ các thị trường khách đang “nóng” hiện nay như Ấn Độ, Malaysia…

Hội chợ có nhiều các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business- B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Bussiness to Consumer- B2C). Tuy nhiên, hoạt động B2C ở Đà Nẵng chưa phổ biến, người dân chưa có thói quen đi mua, săn tour du lịch giá rẻ tại các chợ. Vì thế, hy vọng người dân địa phương sẽ biết đến hội chợ nhiều hơn và hình thành thói quen mua tour du lịch tại hội chợ.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, VITM Đà Nẵng 2022 được tổ chức quy mô với sự tham gia của nhiều người mua quốc tế cùng các gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, khu điểm, cơ sở lưu trú… sẽ là dịp để các địa phương, doanh nghiệp tham dự hội chợ giới thiệu các sản phẩm, các thông tin du lịch của địa phương mình tới đối tác, khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động gặp gỡ, kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người bán, tại VITM Đà Nẵng 2022 còn có các chương trình, sự kiện bên lề như “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”; hội nghị xúc tiến hai địa phương một điểm đến; hội thảo chuyển đổi số “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành các doanh nghiệp du lịch” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp kinh doanh về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch…

Trong đó, điểm nhấn là hội thảo Du lịch biển đảo Việt Nam - thời cơ, thách thức và giải pháp. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo địa phương, các viện nghiên cứu, chuyên gia kinh tế, du lịch trên cả nước, tập trung thảo luận những vấn đề tồn tại trong xây dựng và triển khai các chính sách du lịch biển, đảo ở Việt Nam. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm điều chỉnh những bất cập trong xây dựng sản phẩm và khai thác du lịch biển, đảo, đẩy mạnh phát triển du lịch biển, đảo của Việt Nam.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.