ĐNO - Tối 28-4, tại Công viên APEC, Sở Công Thương thành phố tổ chức khai mạc chương trình "Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng 2023" với quy mô 40 gian hàng của hơn 45 đơn vị trong và ngoài thành phố.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chương trình quảng bá trong tối 28-4 tại Công viên APEC. Ảnh: VĂN HOÀNG |
Hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu của Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố; giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ; qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, người tiêu dùng biết và mua sắm sản phẩm của địa phương với chất lượng, giá cả phù hợp, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt các chứng nhận do cơ quan có thẩm quyền công nhận.
Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2022-2025; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nội địa; hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2023, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023), giỗ Tổ Hùng Vương và Ngày Quốc tế lao động (1-5).
Năm nay, chương trình quy tụ 40 gian hàng của 45 cơ sở, doanh nghiệp chủ thể OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thương mại đặc trưng, lưu niệm phục vụ du lịch, khởi nghiệp của thành phố và một số tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Gia Lai, Đồng Nai... Chương trình diễn ra từ ngày 28 đến 30-4.
Du khách Hàn Quốc vui vẻ trải nghiệm sản phẩm của các gian hàng trong chương trình. Ảnh: VĂN HOÀNG |
VĂN HOÀNG