Quảng bá sản phẩm OCOP địa phương

.

Cuối tháng 4 vừa qua, UBND quận Hải Châu tổ chức khai trương Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP - Sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của quận Hải Châu và thành phố Đà Nẵng tại số 112 Bạch Đằng (phường Hải Châu 1). Dù mới đi vào hoạt động nhưng cửa hàng đã kết nối đa dạng các sản phẩm OCOP, được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở quảng bá, xây dựng thương hiệu. Ảnh: M.A
Điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ tạo điều kiện cho các cơ sở quảng bá, xây dựng thương hiệu. Ảnh: M.A

Chị Lê Thị Hồng Mai (tổ 15, phường Thạch Thang) chia sẻ: “Qua thông tin trên báo, tôi biết đến các mặt hàng OCOP của quận Hải Châu nhưng chưa có dịp để dùng thử. Đến khi khai trương điểm trưng bày sản phẩm OCOP trên đường Bạch Đằng, tôi đã ghé đến mua sắm thường xuyên. So với các nguồn hàng đại trà khác ở chợ, tôi thấy chọn hàng OCOP ở đây yên tâm hơn về chất lượng nhờ có mã QR truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Ngoài mua thực phẩm cho gia đình sử dụng, tôi còn giới thiệu cho bạn bè đi du lịch Đà Nẵng biết đến các sản phẩm OCOP của địa phương mình”.

Chị Đặng Thị Khánh Vân, nhân viên phụ trách bán hàng tại điểm giới thiệu nói trên cho biết, thời điểm này bắt đầu vào mùa du lịch nên lượng khách đến mua sản phẩm khá đông, đặc biệt là khách nước ngoài. Các sản phẩm OCOP  đều được chủ cơ sở bảo đảm các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và có phản hồi tích cực.

Bà Đinh Thị Quế, Trưởng phòng Kinh tế quận Hải Châu cho hay, việc ra mắt điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở quảng bá, tạo dựng thương hiệu hàng hóa; đồng thời, giúp người tiêu dùng tiếp cận, hiểu và sử dụng sản phẩm chất lượng. Điểm trưng bày là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng nhằm thúc đẩy tiêu thụ những sản phẩm được chứng nhận an toàn, sạch và chất lượng. Đây cũng là cơ sở để địa phương tiếp tục xây dựng và hình thành thêm các điểm giới thiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu trong thời gian tới.

Theo UBND quận Hải Châu, hiện địa phương có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên gồm: chả bò Hùng Hồng của hộ sản xuất chả bò Hùng Hồng (K106/9C Ngô Gia Tự); lạp xưởng tươi Minkai của hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trâm (K7/6 Quang Trung); chả bò Bà Kim của hộ kinh doanh Bà Kim (K129/70 Tiểu La); mật ong BanaBee của Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Davina (70 Phan Đăng Lưu). Chủ cơ sở chả bò Hùng Hồng (phường Hải Châu 2) Trần Hùng bày tỏ: “Từ khi sản phẩm của gia đình tôi được chứng nhận OCOP đến nay sức tiêu thụ tăng khá mạnh nhờ khách hàng tin tưởng về uy tín, chất lượng. Để góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng, cơ sở chúng tôi không chạy theo số lượng mà tập trung vào chất lượng, cải tiến mẫu mã, giúp khách hàng có sự lựa chọn đa dạng. Hiện ngoài các kênh bán hàng truyền thống của gia đình cũng như các điểm phân phối theo hợp đồng cung cấp, thời gian tới cơ sở tiếp tục liên hệ với các đối tác lớn để mở rộng thị trường...”.

Thời gian qua, các phòng, ban, ngành của quận đã hỗ trợ các cơ sở giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, kết nối kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng tới xuất khẩu. Để sản phẩm địa phương có cơ hội vươn xa, trong khuôn khổ chuyến công tác nước ngoài vừa qua, quận Hải Châu đã tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm thương mại đặc trưng tại Lễ hội Đường sắt Uiwang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Tại lễ hội đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương và thành phố Đà Nẵng như: bánh khô mè Bà Liễu, mật ong Bana Bee, bánh dừa nướng mè Topcoco, trà gừng Tâm Nguyên, cà phê sạch MaYaCa, Rượu Đinh lăng Đà Tửu, nến thơm tinh dầu Hiyoufarm, đông trùng hạ thảo Núi Son… Gian hàng đã thu hút đông đảo  người dân Hàn Quốc đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm. Theo ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, lễ hội đường sắt Uiwang được tổ chức hằng năm thu hút sự tham gia của gần 100.000 người dân trong nước. Qua đó, hoạt động giao thương này giúp người dân Hàn Quốc có dịp tiếp xúc, hiểu rõ về các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là cơ hội cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp cận thị trường Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia khác.

MINH ANH

;
;
.
.
.
.
.