Kích cầu bất động sản theo mùa lễ hội 2023

.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 là sự kiện thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến nên có nhiều du khách và nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản. Dịp này, nhiều nhà phân phối, môi giới bất động sản và người dân tranh thủ quảng bá, giới thiệu, rao bán các sản phẩm đất nền, căn hộ chung cư cao cấp...

Các khu đất đang chuẩn bị được triển khai Tổ hợp bất động sản cao cấp Sun Cosmo Residence Đà Nẵng. Ảnh: PV
Các khu đất đang chuẩn bị được triển khai Tổ hợp bất động sản cao cấp Sun Cosmo Residence Đà Nẵng. Ảnh: PV

DIFF 2023 được nhiều người dân, nhà đầu tư cũng như môi giới bất động sản kỳ vọng tình hình bất động sản sẽ sáng hơn, sớm khôi phục trở lại sau 4 năm lao dốc và trầm lắng. Trước ngày khai mạc DIFF 2023, tại đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) đoạn khu vực đối diện khán đài pháo hoa, một số người dân cắm các bảng quảng cáo bán đất.

Trên các trang mạng xã hội, bên cạnh những thông tin “khoe” hình ảnh đã chốt đặt cọc hoặc làm thủ tục công chứng mua bán bất động sản, nhiều tài khoản đăng tải thông tin cần mua các sản phẩm đất nền ở các khu vực và dự án: Golden Hills, Nam Hòa Xuân, ven biển quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn... để giới thiệu cho khách quan tâm đầu tư bất động sản cũng như chốn an cư của nhiều người lao động có trình độ cao từ các nơi đổ về.

Tại đường Trần Hưng Đạo và một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố, bên cạnh các tấm pa-nô quảng bá về DIFF 2023, có nhiều tấm bảng quảng bá về dự án Tổ hợp bất động sản cao cấp Sun Cosmo Residence Đà Nẵng tại khu đất ở góc đường gom bên hông cầu Trần Thị Lý và đường Trần Hưng Đạo thuộc Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), được kỳ vọng là một dự án tạo cú hích cho thị trường bất động sản sôi động trở lại.

Phân khu Cosmo của dự án này được Sun Property (thành viên của Sun Group) ra mắt vào ngày 28-5 tại Đà Nẵng. Dự án có những sản phẩm cao cấp, xu hướng mới và hiếm có của thế giới như: 101 căn nhà phố liền kề cao 7 tầng có sân vườn để ở, lưu trú và có thể kết hợp kinh doanh (townhouse); 45 biệt thự để ở, lưu trú kết hợp kinh doanh (shop villa); 2 tòa nhà căn hộ cao cấp cao 27 tầng và 33 tầng...

Nhiều đơn vị phân phối các sản phẩm của tổ hợp dự án này đang tổ chức nhiều sự kiện tại Đà Nẵng, Hà Nội,... để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và có tặng kèm các cặp vé xem pháo hoa trực tiếp tại khán đài DIFF 2023 hoặc các phiếu quà tặng suất nghỉ dưỡng, du lịch tại các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, khách sạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nên thu hút nhiều khách tham gia.

Hiện có các đơn vị phân phối, nhà môi giới tích cực giới thiệu, mời khách đặt cọc mua căn hộ nhiều dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố. Điển hình là ngay sau đêm trình diễn pháo hoa đầu tiên, một đơn vị phân phối căn hộ tại dự án The Sang Residence (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức sự kiện thông tin tiến độ dự án là nhà thầu đang hoàn thiện mặt ngoài đến tầng thứ 29 (tầng trên cùng), sẽ cất nóc trong tháng 6-2023, hoàn thiện trong năm 2023 và có thể bàn giao các căn hộ cho khách hàng vào quý 1-2024; đồng thời, mời gọi khách hàng đặt cọc mua 120 căn hộ còn lại (trong tổng số 298 căn hộ).

Một môi giới bất động sản ở quận Ngũ Hành Sơn) bày tỏ: “Nhờ sức thu hút từ sự kiện pháo hoa quốc tế mà có nhiều khách hàng đặt cọc mua căn hộ của dự án The Sang Residence. Đến chiều tối 7-6, “giỏ hàng” của dự án chỉ còn 30 căn hộ”.

Đặc biệt, sau một khoảng thời gian thi công và hoàn thiện, Công ty CP Đô thị FPT Đà Nẵng thông báo sẽ tổ chức lễ bàn giao căn hộ của tòa nhà chung cư FPT Plaza 2 (25 tầng nổi, 2 tầng hầm, 700 căn hộ) vào ngày 16-6-2023 cho các khách hàng và tiếp tục bàn giao căn hộ đến tay các khách hàng khác trong tháng 6-2023.

Đây không chỉ là tín hiệu tươi sáng cho thị trường bất động sản trong bối cảnh chưa phục hồi, mà còn thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của các đơn vị phát triển nhà ở của thành phố về chốn an cư, lưu trú lý tưởng để thu hút du khách, nhà đầu tư, người lao động trình độ cao đến với thành phố.

Thời gian gần đây, Sở Xây dựng đã ban hành nhiều thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán tại các dự án: Khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò (quận Ngũ Hành Sơn); Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp duyên hải miền Trung (Central Coast), Khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (quận Sơn Trà); Căn hộ The Filmore (quận Hải Châu)...

Sở Xây dựng khuyến cáo, trước khi đặt cọc hoặc ký hợp đồng mua các căn hộ thuộc các dự án nhà ở, người dân, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng về pháp lý dự án, đặc biệt là các thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán tại dự án để tránh rủi ro.

Dự án nào có nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán đều được Sở Xây dựng ban hành thông báo và đăng thông báo trên trang thông tin điện tử (website) của sở là www.sxd.danang.gov.vn. Phó Giám đốc Sở Xây dựng Trần Văn Hoàng khuyến nghị, người dân, nhà đầu tư cần tham khảo, tìm hiểu thêm thông tin từ các thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán trên website của sở.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.