Xây dựng, quản lý và phát triển các nhãn hiệu tập thể

.

Sáng 15-6, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội thảo “Xây dựng, quản lý, phát triển tài sản trí tuệ và công bố văn bằng bảo hộ cho các tổ chức kinh tế tập thể”.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, góp phần nhận diện thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và bảo vệ uy tín của nhà sản xuất.

Việc sử dụng nhãn hiệu đã được tạo lập quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu công nghiệp, chỉ dẫn địa lý mang tên các địa danh trên các sản phẩm có ý nghĩa lớn, được xem như những thương hiệu mang tính cộng đồng.

Tính đến nay, Sở KH&CN đã hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ cho 40 sản phẩm của các hợp tác xã, hội nông dân, làng nghề trên địa bàn thành phố.

Tại hội thảo, các đại biểu, đơn vị kinh tế tập thể được thông tin về thực trạng và định hướng phát triển hoạt động quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ trên địa bàn thành phố; xây dựng, quản lý và khai thác tài sản trí tuệ cho sản phẩm đặc sản địa phương; vấn đề xác lập quyền sở hữu trí tuệ, từng bước xây dựng thương hiệu với sản phẩm OCOP.

Ngoài ra, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng cũng công bố quyết định về việc cấp giấy đăng ký nhãn hiệu cho 2 tập thể xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm tôm sấy khô Hòa Liên và gà đồi Hòa Bắc.

THIÊN NGUYỆN

;
;
.
.
.
.
.