Dịch vụ lưu trú 'cháy phòng' trong đêm chung kết DIFF 2023

.

ĐNO - Lượng khách đến thành phố tăng mạnh trong đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) khiến nhiều khách sạn, nhà nghỉ xung quanh khu vực diễn ra sự kiện quá tải, hết phòng. Nhiều du khách vì hết phòng đã chấp nhận tìm những căn hộ mini có chi phí đắt đỏ, hoặc nhà nghỉ xa trung tâm.

Tình trạng cháy phòng diễn ra tại đơn vị phục vụ lưu trú, tập trung tại các khu vực gần trung tâm thành phố, nơi diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023.
Các cơ sở phục vụ lưu trú bình dân tập trung tại các khu vực gần trung tâm thành phố, nơi diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đã kín khách.

Qua ghi nhận chiều 8-7, tại hàng chục cơ sở lưu trú trên đường Nguyễn Tất Thành, Lê Đình Lý, Trần Cao Vân, Trần Phú, Hồ Nghinh, Đỗ Bá, Hà Bổng…, đều được trưng những tấm biển “hết phòng”. 

Một số cơ sở không treo biển thì khi khách tới hỏi sẽ nhận được thông tin phòng đã được đặt hết, lý do không treo biển "hết phòng" để tránh trường hợp những khách đặt trước đến bị nhầm lẫn.

Anh Akarsh Alsahar (du khách Ấn độ) chia sẻ, anh đang ở tại một nhà nghỉ trên đường Lê Đình Lý (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) được 3 ngày nhưng tới hôm nay được chủ nhà nghỉ thông báo phải trả phòng, vì đã có người đặt trước từ nửa tháng trước.

Anh đã liên hệ với các nhà nghỉ xung quanh khu vực quận Hải Châu, Thanh Khê nhưng đều được trả lời hết phòng. Phải gần 1 ngày nhờ những người sống tại Đà Nẵng tìm giúp thì anh mới tìm được một phòng nghỉ tại khu vực bến xe trung tâm thành phố.

“Để tìm khách sạn, nhà nghỉ thời điểm này là cực kỳ khó khăn đối với khách du lịch nước ngoài như chúng tôi. Tuy đây chỉ là một căn phòng trọ nhỏ đã xuống cấp, nhưng thế đã quá đủ với  tôi trong lúc này”, anh Alahar nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Tố Quyên (du khách Quảng Ngãi) kể, gia đình chị vừa tới Đà Nẵng từ buổi sáng và tìm hiểu thông tin phòng nghỉ qua các ứng dụng trực tuyến.

Tuy nhiên, khi tới trực tiếp tại khách sạn thì lại được lễ tân thông báo hết phòng. Chị có phản ánh lại việc trên ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến thông báo còn phòng, thì được phản hồi do bên truyền thông chưa kịp cập nhật thông tin lượng phòng.

“Tôi phải di chuyển quãng đường gần 7km qua khu vực quận Liên Chiểu để đặt phòng, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới chuyến du lịch của gia đình tôi”, chị Quyên chia sẻ.

Nhiều du khách bị bất ngờ trước mức giá qua đêm tại nhiều nhà nghỉ, khách sạn khi nhiều nơi tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Trong vai khách du lịch tới tham quan Đà Nẵng, phóng viên Báo Đà Nẵng được chủ 1 nhà nghỉ tại số 15 Đàm Văn Lễ (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết giá thuê phòng trong đêm 8-7 là 500.0000 đồng cho một phòng giường đôi, nếu thuê 1 ngày giá sẽ là 750.000 đồng.

Nếu so với ngày thường khi một phòng đôi tại nhà nghỉ này là 150.000 đồng/đêm, 250.000 đồng/ngày thì giá đã tăng gấp 3 lần.

Chị Phạm Thị Trang, chủ khách sạn New Sky (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) cho biết, khách sạn có 18 phòng và tất cả đều đang có khách lưu trú và đặt cọc trước. Từ đầu năm đến nay, đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng hết phòng tại khách sạn.

Anh Đào Sỹ Tuyên, chủ một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành cho biết, từ sáng tới giờ đã có gần 100 cuộc gọi tới số điện thoại của anh để hỏi thuê phòng.

Theo anh, nhiều khách đã đặt phòng trước cách đây vài tuần, một số khác khách tới ở từ vài ngày hoặc người quen nên lượng phòng đã hết ngay từ tối 7-7.

“Giá khách sạn tăng cao vì nhu cầu người dân gia tăng mạnh khiến lượng cung không đủ cầu”, anh Tuyên giải thích.

Khách du lịch đang tìm phòng khi ứng dụng đặt phòng trực tuyến hiển thị phòng còn nhưng khi tới trực tiếp lại được thông báo hết phòng.
Khách du lịch đang tìm phòng khi ứng dụng đặt phòng trực tuyến hiển thị phòng còn nhưng khi tới trực tiếp lại được thông báo hết phòng.
Một số khách du lịch phải dọn phòng trong sáng 8-7 để nhường lại cho khách đặt phòng từ trước.
Một số khách du lịch phải dọn phòng trong sáng 8-7 để nhường lại cho khách đặt phòng từ trước.
Một khách sạn căng biển hết phòng trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).
Một khách sạn gần biển trên đường Hồ Nghinh (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) thông báo hết phòng.

CHIẾN THẮNG – THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.