Khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng, kết nối thương mại điện tử, quảng bá sản phẩm

.

ĐNO - Tối 15-7, UBND phường Mỹ An, UBND quận Ngũ Hành Sơn tổ chức khai trương phố đi bộ, chợ đêm An Thượng, kết nối thương mại điện tử thanh toán không dùng tiền mặt và quảng bá sản phẩm đặc trưng (OCOP) Đà Nẵng.

Phố đi bộ, chợ đêm An Thượng chính thức được khai trương, hứa hẹn sẽ là điểm đến mới của du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: THU HÀ
Phố đi bộ, chợ đêm An Thượng khai trương, hứa hẹn sẽ là điểm đến mới của du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: THU HÀ

Chương trình khai trương diễn ra trong 3 ngày từ 15 đến 17-7 tại các tuyến đường trong khu phố du lịch An Thượng và lân cận như: đường An Thượng 1, An Thượng 2, An Thượng 3, An Thượng 4; đường Hoàng Kế Viêm (đoạn từ Võ Nguyên Giáp đến Lê Quang Đạo); đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Đỗ Bá đến Ngô Thì Sĩ).

Phường Mỹ An là một trong những phường có sự phát triển lớn về kinh tế, thương mại và dịch vụ của quận Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, các sản phẩm dịch vụ du lịch còn hạn chế, nhất là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm của du khách vào ban đêm.

Sản phẩm và chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng, chưa phát huy được lợi thế, cũng như thu hút khách đến với khu phố du lịch An Thượng nói riêng và Ngũ Hành Sơn nói chung.

Trong buổi khai mạc, các gian hàng OCOP thu hút rất đông sự quan tâm của người dân địa phương và du khách. Ảnh: THU HÀ
Trong buổi tối khai trương, các gian hàng OCOP thu hút rất đông sự quan tâm của người dân địa phương và du khách. Ảnh: THU HÀ

Do đó, để đáp ứng nhu cầu của du khách, thời gian qua khu phố du lịch An Thượng đã được thành phố đầu tư, nâng cấp về hạ tầng đô thị; đặc biệt là các tuyến đường đi bộ được lát đá bazan và cải tạo cảnh quan khang trang, hiện đại; mô hình phố đi bộ, chợ đêm sẽ được triển khai thí điểm trong 1 năm, kể từ ngày từ 15-7-2023.

Chủ tịch UBND phường Mỹ An, Trưởng Ban quản lý Khu phố du lịch An Thượng Bạch Ngọc Hải cho biết, việc đầu tư thí điểm chợ đêm kết hợp với phố đi bộ và các hoạt động tại đây nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút du khách, góp phần vào phát triển dịch vụ du lịch của địa phương và thành phố.

Đại diện lãnh đạo Sở, quận, phường tham quan và trải nghiệm tại một số gian hàng OCOP. Ảnh: THU HÀ

Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, quận, phường tham quan gian hàng OCOP. Ảnh: THU HÀ

Không gian tuyến phố đi bộ, chợ đêm với các gian hàng được sắp xếp khoa học, tuyển chọn với các sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương, tạo sự đa dạng về sản phẩm, trong đó có sự đan xen giữa các gian hàng bán sản phẩm OCOP và các gian hàng phục vụ giải khát, đồ ăn nhanh, ẩm thực đường phố.

Các sản phẩm đều bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai. Cùng với đó là chương trình khu phố thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tăng cường triển khai hoạt động thương mại điện tử, hiện đại hóa các dịch vụ tại khu phố du lịch An Thượng đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân, du khách, doanh nghiệp trong thời đại mới.

Một du khách quốc tế đang thử một sản phẩm trưng bày tại các gian hàng địa phương. Ảnh: THU HÀ
Du khách quốc tế đang thử sản phẩm trưng bày tại các gian hàng địa phương. Ảnh: THU HÀ

Theo ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, để chương trình duy trì hiệu quả và bền vững, UBND phường Mỹ An, ban quản lý khu phố tiếp tục triển khai hiệu quả, đúng quy định, quy chế quản lý và hoạt động khu phố; thường xuyên tuyên truyền về thời gian cấm các phương tiện vào phố du lịch An Thượng để người dân và du khách chấp hành đúng quy định; vận động người dân và doanh nghiệp tham gia hưởng ứng các hoạt động tại khu phố sôi nổi.

Ngay trong tối khai trương, nhiều khách hàng đã chọn thanh toán không tiền mặt. Anh: THU HÀ
Ngay trong tối khai trương, nhiều khách hàng chọn thanh toán không tiền mặt. Anh: THU HÀ

Dịp này, Tổng đài dịch vụ công 1022 và Công ty CP Công nghệ Phenikaa MAAS (Phenikaa MAAS) hỗ trợ phường Mỹ An xây dựng các thông tin số hóa về cơ sở kinh doanh trên ứng dụng Bus map, điều này sẽ mang đến rất nhiều thuận lợi cho du khách trong nước và quốc tế khi đến An Thượng.

Chợ đêm An Thượng được bố trí tại vỉa hè đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến Hoàng Kế Viêm) hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày; ngoài ra còn có các chương trình văn hóa nghệ thuật như vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.