Ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý tài sản, phát triển kinh tế số

.

ĐNO - Chiều 7-7, Hội tin học Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội thảo giới thiệu nền tảng và các ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý tài sản số, phát triển kinh tế số nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi ích; kế hoạch hình thành, phát triển và giới thiệu các ứng dụng thực tế công nghệ blockchain trong quản lý tài sản số, gia tăng giá trị cho các sản phẩm.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy phổ cập chữ ký số với các đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy phổ cập chữ ký số với các đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Tại hội thảo, các báo cáo viên Sở TT&TT đã tập trung giới thiệu về nền tảng chuỗi khối (blockchain), kế hoạch triển khai xây dựng DaNangChain và các ứng dụng thực tế; ứng dụng giải pháp kết nối thực - ảo gia tăng giá trị cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP của thành phố; giới thiệu mô hình triển lãm số. 

Nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn cơ quan quản lý nghiên cứu, hình thành và phát triển thí điểm nền tảng blockchain tại thành phố; đồng thời kết nối, tham gia nền tảng DaNangChain trong việc gia tăng giá trị các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn, sản phẩm OCOP và trong các lĩnh vực quản lý văn bản số, bảo tàng số, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quản lý đất đai,... để hướng đến mục tiêu hình thành trung tâm tài chính quốc tế và phát triển nền kinh tế số Đà Nẵng bền vững, hiệu quả.

Trong khuôn khổ hội thảo, Sở TT&TT và Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn thành phố; đặc biệt, triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân để thuận lợi trong sử dụng dịch vụ công và các giao dịch điện tử.

CHIẾN THẮNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.