Phần Lan 5 năm liên tiếp là quốc gia hạnh phúc nhất

.

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới với 7,8 điểm trong số 149 nước được khảo sát, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022 dựa vào kết quả khảo sát trong 3 năm của tổ chức Mạng lưới Các giải pháp Phát triển bền vững (SDSN) của Liên Hợp Quốc. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Phần Lan đạt vị trí này. 5 quốc gia hạnh phúc nhất còn có Đan Mạch, Thụy Sĩ, Iceland và Hà Lan. Mỹ tăng 3 bậc so với báo cáo năm 2021, xếp vị trí 16 và đứng trên Anh. Canada xếp thứ 15.

Theo CNN, Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2022 phát hiện một điểm tích cực trong bối cảnh những bất ổn gia tăng toàn cầu, đó là lòng nhân ái giữa con người với con người. Phát biểu với CNN, ông John Helliwell - biên tập viên sáng lập báo cáo nhận định: “Những hoạt động đóng góp cho tổ chức từ thiện, giúp đỡ người lạ hoặc tham gia thiện nguyện xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả khu vực trên thế giới...”. Ngoài ra, chỉ số lo lắng, căng thẳng đã giảm vào năm thứ hai của đại dịch Covid-19. Cụ thể, chỉ số này tăng 8% trong năm 2020 nhưng chỉ tăng 4% trong năm 2021 so với trước thời điểm xảy ra đại dịch.

Afghanistan đứng vị trí cuối cùng bảng xếp hạng. Năm quốc gia cuối bảng còn có Lebanon, Botswana, Rwanda và Zimbabwe.

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới được phân tích dữ liệu trong 3 năm, căn cứ các thước đo như: tuổi thọ, mạng lưới an toàn xã hội, GDP bình quân đầu người, mức độ tham nhũng, độ rộng lượng của cộng đồng và người dân được tự do đưa ra các quyết định quan trọng trong cuộc sống.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.