Triều Tiên bắn hàng loạt tên lửa ra biển

.

Ngày 20-3, quân đội Hàn Quốc cho biết, CHDCND Triều Tiên đã bắn 4 đợt tên lửa liên tiếp ra biển Hoàng Hải trong suốt 1 giờ tại một địa điểm chưa xác định ở tỉnh Nam Pyongan.

Theo hãng thông tấn Yonhap, quân đội Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc cũng họp khẩn. Tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho hay, Seoul sẽ nâng cao khả năng quân sự và liên minh Mỹ - Hàn để ngăn chặn khoảng trống an ninh có thể xảy ra trong giai đoạn chuyển giao quyền lực ở xứ sở kim chi. Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến nhậm chức vào ngày 10-5 sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 9-3.

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành hàng loạt vụ phóng, trong đó có hai vụ phóng vào ngày 27-2 và 5-3 mà Mỹ và Hàn Quốc cho rằng đó là các vụ phóng thử hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới. Ngày 16-3, Hàn Quốc cho biết Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo nhưng dường như đã thất bại.
Theo Reuters, có những đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sớm phóng tên lửa đạn đạo tầm xa nhất mà nước này phát triển để thúc đẩy kho vũ khí của mình và gây áp lực Mỹ phải nhượng bộ trong lúc đàm phán bế tắc.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.