Hai căn cứ không quân của Nga bị tấn công

.

Đài Russia Today dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 5-12 (giờ địa phương), cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào hai căn cứ không quân của Nga.

Theo thông cáo, phương tiện tấn công là một số máy bay không người lái phản lực do Liên Xô cũ sản xuất, bay ở độ cao thấp. Cuộc tấn công nhằm vô hiệu hóa các phương tiện hàng không chiến lược tầm xa tại sân bay quân sự Dyagilevo ở vùng Ryazan và sân bay quân sự Engels ở vùng Saratov, khiến khiến 3 quân nhân thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 2 máy bay bị hư hại nhẹ. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công mới nhất này. Tuy nhiên, quân đội Ukraine từ chối bình luận về sự vụ. 

Theo Russia Today, máy bay không người lái của Ukraine trước đây đã tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol và nhắm vào hải quân Nga ở bán đảo Crimea. Tuy nhiên, cuộc tấn công ngày 5-12 thực sự đáng quan ngại khi nó xảy ra tại các địa bàn nằm sâu trong đất liền, cách xa biên giới của Nga. Theo đó, các căn cứ Dyagilevo và Engels cách biên giới Ukraine lần lượt là hơn 500km và 700km. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, cuộc tấn công quy mô lớn đã được thực hiện nhằm vào các trung tâm năng lượng, công nghiệp quốc phòng, thông tin liên lạc và chỉ huy quân sự của Ukraine.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.