Kỳ tích sau 6 ngày động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

.

Sáu ngày kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, giữa cảnh hoang tàn và tuyệt vọng, vẫn có những trường hợp sống sót thần kỳ.

Theo Reuters, một em bé 2 tháng tuổi ở thành phố Antakya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã được các nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài an toàn. Em bé được giải cứu sau 128 giờ bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cùng ngày, một người phụ nữ 70 tuổi ở thành phố Kahramanmaras, tâm chấn của trận động đất, cũng được tìm thấy sống sót thần kỳ sau nhiều ngày bị chôn vùi.

Hôm 11-2,  một bé gái 2 tuổi, một phụ nữ mang thai tháng thứ 6, một bé gái 4 tuổi và cha của bé cũng được giải cứu. Hơn 32.000 người từ các tổ chức trong nước và gần 8.300 nhân viên cứu hộ quốc tế đang đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Tuy nhiên, nạn cướp bóc và tình hình mất an ninh nghiêm trọng đang cản trở nỗ lực cứu hộ.

Tính đến đến 20 giờ ngày 12-2, ít nhất 30.000 người người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc cho rằng, số thương vong có thể tăng gấp đôi hoặc cao hơn nhiều. Hơn 870.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đang rất cần thức ăn nóng để giữ ấm. Trong khi đó, riêng ở Syria, 5,3 triệu người đã bị mất nhà cửa. Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới cho biết, gần 26 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ khẩn cấp 42,8 triệu USD cho công tác chăm sóc y tế.

* Ngày 12-2, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) cho biết, lực lượng cứu hộ Việt Nam và Pakistan đã đưa một thiếu niên khoảng 14 tuổi ra khỏi đống đổ nát ở thành phố Adiyaman, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.