Forbes: Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới

.

Theo “Danh sách tỷ phú thế giới” công bố ngày 4-4 của tạp chí Forbes, tỷ phú Mỹ Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới năm 2023, khi danh hiệu này chính thức thuộc về doanh nhân thời trang xa xỉ Pháp Bernard Arnault.

Nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và Giám đốc điều hành mạng xã hội Twitter đã tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách với tổng tài sản ước tính ở mức 180 tỷ USD, thấp hơn 39 tỷ USD so với năm 2021. Vị trí dẫn đầu trong danh sách thuộc về tỷ phú người Pháp Bernard Arnault. Tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO 74 tuổi của Tập đoàn LVMH tăng hơn 50 tỷ USD trong một năm qua để đạt mức 211 tỷ USD. Forbes cho biết, nguyên nhân khiến ông Musk mất đi vị trí dẫn đầu là do khoản tiền 44 tỷ USD được bỏ ra để mua lại mạng xã hội Twitter. Số tiền trên được đến từ việc sử dụng cổ phiếu của hãng xe điện Tesla, khiến giới đầu tư lo ngại và đẩy giá trị của doanh nghiệp trên sụt giảm.

Đứng sau tỷ phú công nghệ Mỹ là Chủ tịch điều hành Amazon Jeff Bezos với tài sản trị giá 118 tỷ USD. Trong danh sách này, Mỹ vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 735 người. Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Macau) xếp thứ 2 với 562 tỷ phú. Ấn Độ là nước đứng thứ 3 với 169 tỷ phú. Thế giới hiện có 2.640 tỷ phú với tổng giá trị tài sản 12.200 tỷ USD, sụt giảm 500 tỷ USD so với năm 2022.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.