Mỹ: Lốc xoáy quét qua nhiều bang, ít nhất 26 người thiệt mạng

.

Tính đến 17 giờ ngày 2-4, ít nhất 26 người thiệt mạng khi một loạt cơn lốc xoáy do bão mạnh gây ra đã tấn công nhiều thị trấn nhỏ và thành phố lớn trên khắp miền nam và trung Tây nước Mỹ.

ABC News dẫn lời ông Nicholas Price, nhà khí tượng học của Cơ quan Khí tượng quốc gia ở Mississippi, cho biết trận lốc xoáy kéo dài khoảng một giờ và quét qua khu vực dài khoảng 274km. Lốc xoáy ảnh hưởng đến 10 tiểu bang, trong đó Tennessee là bang có nhiều người thiệt mạng nhất, theo cảnh sát hạt McNairy. Tính đến tối 1-4, bang này có 9 người tử vong. Tất cả đều thiệt mạng trong các ngôi nhà bị lốc xoáy san bằng.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết họ đang thống kê thiệt hại của các trận lốc xoáy tại các bang bị ảnh hưởng. Hoạt động này có thể mất nhiều ngày do lốc xoáy diễn ra trên phạm vi rộng. Các thiệt hại điển hình được ghi nhận bao gồm cây và điện lưới đổ, ngã, hư hại nhà cửa nghiêm trọng ở nhiều quận hạt. Hơn nửa triệu người bị mất điện ở các bang Pennsylvania, Ohio, Virginia, West Virginia và Tennessee, theo báo cáo của công cụ theo dõi lưới điện PowerOutage.us. Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, cũng như bảo đảm sự hỗ trợ đầy đủ của chính phủ cho các khu vực bị ảnh hưởng.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.