Triều Tiên không trả lời đường dây nóng từ Hàn Quốc

.

Ngày 9-4, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã 3 ngày liên tiếp không trả lời cuộc gọi thường lệ từ Hàn Quốc qua đường dây nóng quân sự vì những lý do không rõ ràng.

Theo Yonhap, hai miền Triều Tiên duy trì trao đổi hai lần mỗi ngày (buổi sáng lúc 9 giờ và buổi chiều lúc 17 giờ) thông qua đường dây nóng quân sự xuyên biên giới, nhưng Bình Nhưỡng đã không trả lời các cuộc gọi từ Seoul kể từ chiều 7-4.

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng, sáng 9-4, Hàn Quốc tiếp tục thực hiện một cuộc gọi thông qua đường dây nóng quân sự với Triều Tiên lúc 9 giờ nhưng vẫn không được hồi đáp. “Phía Triều Tiên không hồi đáp các cuộc gọi thường nhật dù không có bất kỳ lý do gì.

Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình, bao gồm cả khả năng xảy ra sự cố kỹ thuật ở đường dây của Triều Tiên”, một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết. Thường thì các sự cố như thế này trước đây được phía Bình Nhưỡng phản hồi là vì lý do kỹ thuật. Tháng 6-2022, Bình Nhưỡng đã không trả lời một cuộc gọi đường dây nóng thông thường từ phía Seoul, dường như là do trục trặc kỹ thuật vì mưa lớn.

Sự cố mới nhất này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau các vụ thử vũ khí gần đây của Bình Nhưỡng nhằm phản đối các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. Có thể Bình Nhưỡng đã cắt đứt các kênh liên lạc nhằm phản đối các cuộc tập trận chung này.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.