Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

.

Ngày 22-6, tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) công bố xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023. Thủ đô Vienna (Áo) tiếp tục giữ vị trí số 1.

Theo CNN, EIU xếp hạng 173 thành phố trên khắp thế giới dựa trên một số tiêu chí quan trọng gồm chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường. Vienna giữ vị trí hàng đầu nhờ cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, nền văn hóa phong phú và nền giải trí đa dạng, cùng dịch vụ giáo dục và y tế xuất sắc. Copenhagen (Đan Mạch) theo sát ở vị trí thứ hai. Sau nhiều năm sa sút, các thành phố của Úc quay lại giành vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cụ thể, hai thành phố Melbourne và Sydney lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4. Canada cũng thắng lớn khi có đến 3 thành phố nằm trong top 10. Các thành phố Vancouver, Calgary và Toronto lần lượt xếp vị trí 5, 7 và 9. Những vị trí còn lại trong top 10 thuộc về Zurich (Thụy Sĩ - hạng 6), Geneva (Thụy Sĩ - đồng hạng 7), Osaka (Nhật Bản - hạng 10) và Auckland (New Zealand - đồng hạng 10). Trong khi đó, một số điểm đến đáng chú ý ở châu Âu bị tụt hạng. London (Anh) và Stockholm (Thụy Điển) chứng kiến sự tụt hạng đáng kể. Các thành phố này không đạt được tốc độ tăng trưởng so với các thành phố châu Á.

* Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ 129 trong bảng xếp hạng, tăng 20 bậc so với năm 2022, vào top 5 thành phố có thứ hạng tăng mạnh nhất thế giới.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.