Các nước Baltic cảnh báo phong tỏa biên giới với Belarus

.

Ba Lan và 3 quốc gia vùng Baltic gồm Ba Lan, Latvia và Litva cảnh báo sẽ phong tỏa biên giới với Belarus trong trường hợp xảy ra sự cố quân sự hoặc trường hợp di cư ồ ạt.

Theo AP, bộ trưởng nội vụ của các nước trên hội đàm ở Ba Lan để thảo luận cách ứng phó chung trước diễn biến ngày càng phức tạp ở biên giới giáp Belarus và Nga. Các quan chức cho biết, căng thẳng đang gia tăng tại biên giới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) với Belarus. “Chúng tôi yêu cầu Belarus lập tức ra lệnh cho lực lượng Wagner rời khỏi lãnh thổ. Bên cạnh đó, người nhập cư trái phép phải rời khu vực biên giới và trở về quê nhà. Nếu xảy ra bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào, chúng tôi sẽ phản ứng ngay lập tức và đóng cửa tất cả cửa khẩu biên giới với Belarus”, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan nhấn mạnh.

Ba Lan, Latvia và Litva lo ngại về an ninh biên giới trong bối cảnh Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết các thành viên Wagner sẽ tiếp tục đến nước này theo từng đợt. EU từng chỉ trích Belarus gây ra khủng hoảng người di cư ở biên giới khi tạo điều kiện cho số lượng di dân lớn từ Trung Đông, châu Phi và châu Á tới Ba Lan để vào khối nhằm đáp trả lệnh trừng phạt mà phương Tây áp đặt lên Belarus. Tuy nhiên, Belarus bác bỏ mọi cáo buộc.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.