Tất cả nhà máy của Toyota ở Nhật Bản dừng hoạt động

.

Ngày 29-8, Tập đoàn Toyota Motor tạm ngừng hoạt động tại tất cả 14 nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản do trục trặc trong hệ thống sản xuất mà không rõ nguyên nhân.

Reuters cho biết, Toyota tạm ngừng 12 nhà máy từ sáng 29-8 và phải ngừng thêm hai nhà máy vào chiều cùng ngày. Đây không phải là cuộc tấn công mạng và tập đoàn sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân cũng như nỗ lực khôi phục hoạt động sản xuất sớm nhất có thể. Sự cố này khiến Toyota không thể đặt hàng linh kiện. Hiện chưa rõ sản lượng của nhà sản xuất ô-tô bán chạy nhất thế giới bị ảnh hưởng ra sao.

Các tính toán của Reuters cho thấy, các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản chiếm khoảng 1/3 sản lượng toàn cầu của hãng này. Sản lượng trung bình tại nước này đạt khoảng 13.500 xe/ngày trong nửa đầu năm nay. Sản xuất trong nước của Toyota đã phục hồi sau loạt đợt cắt giảm sản lượng do thiếu chất bán dẫn hồi năm 2022. Sản lượng tăng 29% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6-2023, mức tăng đầu tiên trong hai năm qua.

Năm ngoái, hoạt động sản xuất của Toyota cũng từng bị gián đoạn sau khi một trong các nhà cung ứng của hãng bị tấn công mạng. Sau khi xảy ra sự cố ngày 29-8, cổ phiếu của tập đoàn chìm trong sắc đỏ, giảm 0,64% xuống mức 2.421 yen (16,53 USD) trong phiên giao dịch sáng 29-8.

GIA NGHI

;
;
.
.
.
.
.