Trung Quốc khẳng định hợp tác để đưa kinh tế toàn cầu phục hồi bền vững

.

Ngày 2-9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu theo hình thức ghi hình tại Hội nghị Thượng đỉnh thương mại dịch vụ toàn cầu trong khuôn khổ Hội chợ thương mại dịch vụ quốc tế Trung Quốc 2023 diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đối thoại các nhà lãnh đạo châu Phi-Trung Quốc ở thành phố Johannesburg, Nam Phi ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu: TTXVN
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Đối thoại các nhà lãnh đạo châu Phi-Trung Quốc ở thành phố Johannesburg, Nam Phi ngày 24-8-2023. Ảnh tư liệu: TTXVN

Trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi bảo vệ thương mại tự do cũng như hệ thống thương mại đa phương. Ông khẳng định Trung Quốc sẵn sàng phối hợp với tất cả các nước và các bên khác để thúc đẩy mở cửa, hợp tác, đổi mới và chia sẻ trong lĩnh vực dịch vụ nhằm đưa nền kinh tế toàn cầu đi đúng hướng và phục hồi bền vững.

Cũng theo Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc sẽ tăng cường sức mạnh tổng hợp với các chiến lược phát triển và sáng kiến hợp tác với  nhiều quốc gia, tăng cường hợp tác về thương mại dịch vụ và thương mại kỹ thuật số với các nước đối tác. Trung Quốc cũng sẽ nỗ lực mở rộng nhu cầu trong nước, đẩy nhanh xây dựng thị trường nội địa vững mạnh và tăng cường nhập khẩu các dịch vụ chất lượng cao.

Liên quan vấn đề bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ thiết lập một thị trường thương mại quốc gia để tự nguyện giảm phát thải khí nhà kính và hỗ trợ ngành dịch vụ đóng vai trò lớn hơn trong phát triển xanh.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.