Bệnh hô hấp gia tăng ở nhiều nước

.

Nhiều nước châu Á và châu Âu đã ghi nhận số ca bệnh hô hấp gia tăng mạnh. Đáng chú ý, Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng trẻ em nhập viện do các bệnh hô hấp ngày càng tăng.

Theo The Standard, Viện Huyết thanh Quốc gia Đan Mạch (SSI) vừa cảnh báo về tình trạng gia tăng đột biến của mycoplasma pneumoniae, loại vi khuẩn gây viêm phổi. SSI cho biết, tỷ lệ nhiễm mycoplasma pneumoniae ở Đan Mạch đủ cao để được coi là dịch bệnh. Tại Hà Lan, Viện Nghiên cứu Dịch vụ Y tế Hà Lan (NIVEL) cho biết, số lượng bệnh nhân bị viêm phổi đến khám cao hơn dự kiến với hầu hết bệnh nhân từ 5 đến 15 tuổi. Dữ liệu giám sát cho thấy tỷ lệ mắc bệnh cao gần gấp đôi so với mức đỉnh ghi nhận vào năm ngoái. Nước này cũng đang ghi nhận số ca mắc cúm, Covid-19 và virus đường hô hấp RSV cao. Cả ba loại virus đều có thể gây viêm phổi.

Trong khi đó, các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp và các trường hợp mắc cúm A (H5/N1), Covid-19 cũng gia tăng tại một số nước như Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Campuchia... Theo Sputnik, ngày 5-12, Bộ Giáo dục Trung Quốc ra lệnh triển khai hệ thống giám sát dịch tễ học trong các trường học và nhà trẻ để tiến hành kiểm tra sức khỏe hằng ngày của học sinh, trong bối cảnh bệnh hô hấp ở trẻ em gia tăng. Gần đây, nước này ghi nhận nhiều cụm bệnh về đường hô hấp ở trẻ em, khiến nhiều bệnh viện quá tải. Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng gia tăng số ca bệnh và các cụm bệnh viêm phổi ở trẻ em.

NGHI VĂN

;
;
.
.
.
.
.
Tìm hiểu về điều trị võng mạc đtđ hiệu quả