Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 an toàn, nghiêm túc

.

Ngày 15-6, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đà Nẵng.

Theo Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cấp quốc gia, kỳ thi diễn ra từ ngày 27 đến 30-6, trong đó 2 ngày thi chính thức là ngày 28 và 29-6. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi trong cả nước là 1.024.063; trong đó thí sinh tự do là 37.841, chiếm 3,69% trên tổng số thí sinh. Thí sinh chỉ xét tốt nghiệp là 47.769 thí sinh; thí sinh xét tuyển đại học là 34.155 thí sinh; thí sinh vừa xét tuyển tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học là 943.340 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức ổn định như năm 2022; Bộ GD&ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Bộ GD&ĐT lưu ý các địa phương bố trí khu vực in sao đề thi ba vòng độc lập đáp ứng an toàn, bảo mật theo đúng quy định của quy chế thi; đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt; khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24/24 giờ.

Đồng thời, đề nghị ban chỉ đạo cấp tỉnh/thành phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tại địa phương phối hợp chặt chẽ, đúng người, đúng việc, rõ trách nhiệm trong tất cả các khâu (đặc biệt bảo đảm an ninh, an toàn và thuận lợi cho thí sinh trong những ngày thi); chủ động xây dựng phương án dự phòng và các kịch bản để tổ chức kỳ thi khi có các tình huống bất thường về thiên tai, dịch bệnh hoặc các vấn đề khác thường phát sinh hoặc dự báo có thể phát sinh.

Tại Đà Nẵng, có 13.176 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó, dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp là 49 thí sinh, dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học là 447 thí sinh, thí sinh vừa xét tuyển tốt nghiệp vừa xét tuyển cao đẳng, đại học là 12.680 thí sinh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở GD&ĐT lập 29 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng; huy động khoảng 2.750 lượt người (chưa kể lực lượng công an địa phương huy động để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước các điểm thi và lực lượng giáo viên dự phòng cho các công tác thi) tham gia kỳ thi.

Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật coi thi, giám sát thi cho cán bộ, giáo viên dự kiến tham gia công tác coi thi; phối hợp với Công an thành phố tiến hành kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch; hỗ trợ thí sinh tham gia dự thi tại các điểm thi…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.