Đề thi môn Toán không dễ đạt điểm cao

.

ĐNO - Kết thúc buổi thi môn Toán chiều 28-6, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay so với năm ngoái có độ khó hơn, không dễ đạt điểm cao.

Thí sinh thoải mái ra về sau hoàn thành bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn.
Thí sinh ra về sau hoàn thành bài thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, thí sinh Minh Tuấn (lớp 12/4, Trường THPT Trần Phú) cho biết, so với đề thi năm 2022 thì đề năm nay độ khó tăng lên đáng kể. "Em có tham khảo đề thi của những năm trước thì đến khoảng câu 40 là vẫn còn "dễ thở". Nhưng đề Toán năm nay, từ câu 40 là thí sinh phải dành khá nhiều thời gian để giải quyết. Các câu khó chủ yếu tập trung ở phần hình học do khá lạ và dài, không đủ thời gian để làm".

Theo thí sinh Nguyễn Lâm Nhật Minh (học sinh lớp 12/8, Trường THPT Phan Châu Trinh) dự thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Huệ, từ câu 38 đến câu 50 là đề bắt đầu có sự phân hóa cao.

Dù có học lực khá tốt, tham dự kỳ thi với mong muốn xét tuyển vào các trường tốp đầu của Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Nhật Minh cho biết chỉ làm khoảng 80%. "Bài làm chưa thật sự như em mong muốn, do đó, còn hai môn Lý và Hóa ngày mai, em hy vọng sẽ tốt hơn", Minh nói.

Tại điểm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thí sinh Phan Thị Thảo, học sinh Trường THPT Tôn Thất Tùng cho rằng đề Toán năm nay có cấu trúc tương tự năm ngoái, các câu hỏi xoay quanh chương trình học. Đề có tính phân loại thí sinh ở những câu đại số đòi hỏi kiến thức nâng cao. Thí sinh này cho rằng mức điểm từ 6 đến 8 điểm sẽ có nhiều thí sinh đạt được nhưng từ 8 điểm trở lên rất ít.

Thí sinh Nguyễn Tri Hòa, học sinh Trường THPT Võ Chí Công (điểm thi Trường THPT Ngũ Hành Sơn) cho hay, trong 50 câu, em làm được 42 câu; một số câu hàm số đòi hỏi thí sinh phải nắm được kiến thức nâng cao mới giải được. 

Thí sinh ra về sau khi kết thúc môn Toán tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Huệ.
Thí sinh ra về sau khi kết thúc môn Toán tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Huệ.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi môn Toán có 12.877 thí sinh dự thi, tỷ lệ 99,26%, vắng 96 thí sinh (45 thí sinh được miễn thi); không có cán bộ coi thi, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

NGỌC HÀ - PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.