Kiểm tra công tác an ninh, an toàn, bảo mật tại các điểm thi

.

ĐNO - Sáng 27-6, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 do bà Lê Thị Bích Thuận, Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị của một số điểm thi trước khi kỳ thi chính thức diễn ra vào ngày mai (28-6).

Kiểm tra camera tại phòng chứa đề thi.
Kiểm tra camera tại phòng chứa đề thi.

Theo đó, tại điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn, đoàn đã kiểm tra kỹ về công tác an ninh, an toàn, bảo mật... của kỳ thi; đặc biệt rà soát hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát của kỳ thi như camera ghi hình bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi.

Đoàn kiểm tra lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi và không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất; phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.

Phòng chứa đề thi bảo đảm an toàn, có khóa; các cửa niêm phong kỹ, có camrera giám sát.
Phòng chứa đề thi bảo đảm an toàn, có khóa; các cửa niêm phong kỹ, có camrera giám sát.

Cán bộ coi thi phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra những gì có liên quan đến đề thi, nhất là đề thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

Họp cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi trong sáng 27-6.
Họp cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi trong sáng 27-6.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác Thành Đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã đến thăm hỏi, động viên 9 thí sinh là người đồng bào Cơ-tu đang ở khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Lê Công Hùng đã thăm hỏi tình hình ôn luyện, sinh hoạt của các thí sinh; đồng thời tặng 9 suất quà giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi, mỗi suất trị giá 700.000 đồng.

Chiều nay, thí sinh tại thành phố Đà Nẵng đến các điểm thi để nghe giám thị phổ biến quy chế thi cũng như làm thủ tục dự thi và điểu chỉnh sai sót trước khi bắt đầu kỳ thi diễn ra vào ngày 28-6.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.