Môn tiếng Anh: thí sinh thú vị với phần đọc hiểu

.

ĐNO - Chiều 28-6, kết thúc môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhiều thí sinh cho rằng đề thi có cấu trúc tương tự đề minh họa nhưng để đạt điểm tối đa không hề dễ.

Nhiều thí sinh tỏ vẻ hào hứng vì làm tốt bài thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Nhiều thí sinh tỏ vẻ hào hứng vì làm tốt bài thi. Ảnh: NGỌC HÀ

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thùy Trâm (học sinh lớp 12/11 Trường THPT Nguyễn Hiền) thi môn tiếng Anh với mục đích xét tuyển vào ngành khối D, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) nhận xét đề thi không quá khó. Với 20 câu đầu là những kiến thức về ngữ pháp, từ vựng cơ bản, quen thuộc trong chương trình nên thí sinh dễ lấy điểm.

Phần khó, phân loại thí sinh theo Thùy Trâm là ở những đoạn đọc hiểu; nhất là đoạn đề cập đến nội dung giới trẻ và công nghệ. Bởi vì phần này từ vựng mới nhiều, câu hỏi đúng/sai nên thí sinh phải mất nhiều thời gian để đọc và trả lời.

Một nội dung khó nữa theo thí sinh này là các câu mệnh đề với phần đáp án na ná nhau, thí sinh không nắm chắc ngữ pháp hoặc không rèn quen thể loại này rất khó làm đúng. Thùy Trâm cho rằng, với các bạn học ôn tập cơ bản thì tầm 5 - 6 điểm; mức điểm 8-9 cũng nhiều, riêng 10 điểm rất khó.

Đồng quan điểm, thí sinh Nguyễn Thanh Thảo Nguyên, học sinh lớp 12/2 Trường THPT Trần Phú nhận xét phần đọc hiểu khá thú vị khi nói về việc giới trẻ sử dụng điện thoại di động nhiều.

Trao đổi bài sau khi rời phòng thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Trao đổi bài sau khi rời phòng thi. Ảnh: NGỌC HÀ

“Ở đoạn này, có một vài từ vựng lạ, em chưa hề gặp. Tuy nhiên, đặt trong ngữ cảnh của đoạn văn thì mình có thể dịch thoáng để hiểu được và em buộc phải sử dụng biện pháp loại trừ để chọn đáp án. Riêng phần điền vào chỗ trống có khó hơn, theo em, đây là những câu hỏi mang tính chất phân hóa. Em nghĩ mình làm khoảng 70%”, Thảo Nguyên nói.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, buổi thi chiều nay, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi, không xảy ra sự cố về đề thi. Có 11.378 thí sinh dự thi; vắng: 260 (chưa trừ số thí sinh miễn thi).

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.