Môn Toán khó đạt điểm cao

.

ĐNO - Kết thúc buổi thi môn Toán chiều 27-6, nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay so với năm ngoái có độ khó hơn, không dễ đạt điểm cao.

Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên với tâm trạng thoải mái. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên với tâm trạng thoải mái. Ảnh: NGỌC HÀ

Thí sinh Nguyễn Tiến Ngọc (học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền) cho biết, em dùng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường khối quân đội, nguyện vọng 2 vào các trường thuộc Đại học Đà Nẵng. “Chọn khối tự nhiên gồm Toán, Lý, Hóa nên với môn Toán em làm khoảng 39 câu; có những câu khá khó em không đủ thời gian để suy nghĩ”, Ngọc nói.

Theo thí sinh Lê Ngô Phương Khanh (học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh), đề thi năm nay khó, từ câu 30 trở đi em phải tính đi, tính lại hai lần mới chọn đáp án. Em nghĩ rằng mức điểm từ 6 đến 8 điểm sẽ có nhiều thí sinh đạt được nhưng từ 8 điểm trở lên rất ít.

Trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ
Trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Toán. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo thầy Đậu Thanh Phong, giáo viên môn Toán, Trường THPT Thái Phiên, đề thi năm nay về cơ bản khó hơn so với năm 2023, độ phân hóa cao, 37 câu đầu là cơ bản, ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Từ câu 38 đến câu 50 là vận dụng và vận dụng cao. Phổ điểm từ 6,7,8 là chủ yếu. Ngoài ra, các câu phân loại hơi khác so với đề minh họa, nên học sinh hơi bỡ ngỡ vì lâu nay các em hay dựa vào minh họa để ôn.

Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn Toán có 13.233 thí sinh dự thi (99,03%); vắng 130 (38 thí sinh được miễn thi). Có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.