Tiếp sức thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

.

ĐNO - Tại hội đồng thi Đà Nẵng, nhiều thí sinh đồng bào Cơ tu, thí sinh Trường nội trú Hy Vọng (Hope School)… được động viên, tiếp sức để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ông Lê Công Hùng, Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố tặng quà động viên đoàn viên tiếp sức mùa thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Ông Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố tặng quà động viên đoàn viên tiếp sức mùa thi. Ảnh: NGỌC HÀ

Theo đó, 9 học sinh mồ côi do Covid-19 đang học tại Trường nội trú Hy Vọng (Hope School) được thầy cô, bạn bè động viên trước khi bước vào kỳ thi.

Em Lê Thị Thu Thảo cùng 8 học sinh Trường nội trú Hy Vọng (Hope School) thức dậy từ sáng sớm, kiểm tra lại giấy báo dự thi cùng các đồ dùng được đem vào phòng thi. Trước đó, các em đã được cô Thảo (giáo viên nhà trường) chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thí sinh trường Hy vọng tự tin bước vào kỳ thi. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh trường Hy vọng tự tin bước vào kỳ thi. Ảnh: NGỌC HÀ

Thu Thảo dự thi tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu) có nguyện vọng vào ngành Sư phạm Âm nhạc, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng. Em là một trong những học sinh lứa đầu tiên của Trường Hy Vọng, mái nhà chung của hơn 300 trẻ mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19.

Anh Hoàng Quốc Quyền, Giám đốc dự án Trường Hy cho biết: "Nhà trường cử mỗi thầy cô giáo phụ trách đưa 3 học sinh đi thi. Có riêng xe đưa đón các em trong những ngày thi”.

Học sinh đồng bào Cơ tu được chuẩn bị buổi sáng. Ảnh: NGỌC HÀ
Học sinh đồng bào Cơ tu được chuẩn bị buổi sáng. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại Khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ, 7 học sinh đồng bào Cơ tu cũng được thầy cô chăm lo từng tí một. Thầy Võ Trinh, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, ngay từ sáng sớm, cán bộ, nhân viên khu nội trú đã chuẩn bị bữa ăn sáng cho các em; dặn dò, động viên các em bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi. Trong những ngày thi, để tạo điều kiện thuận lợi nhất, các em ăn uống và sinh hoạt trong khu nội trú của trường.

Đoàn thanh niên Công an thành phố tiếp sức thí sinh. Ảnh: NGỌC HÀ
Ban thanh niên Công an thành phố tiếp sức thí sinh. Ảnh: NGỌC HÀ

Sáng 27-6, Ban thanh niên Công an thành phố cùng đoàn viên thanh niên đã có mặt từ rất sớm tại các điểm thi để phát nước tiếp sức mùa thi cho các em.. Đây là những hành động của hoạt động tiếp sức mùa thi nhằm tiếp thêm tinh thần, năng lượng để thí sinh tự tin vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT hiệu quả nhất.

Đại úy Phan Thịnh Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết, từ 6 giờ sáng, các cán bộ chiến sĩ thuộc Cụm thi đua số 5 đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh để phát các vật phẩm như bút, nước, bánh mì... nhằm tiếp sức cho các sĩ tử trong kỳ thi. Ngoài điểm Trường THPT Phan Châu Trinh, Ban thanh niên Công an thành phố cũng tổ chức tiếp sức mùa thi tại các điểm thi khác trên địa bàn. Tại đây, các chiến sĩ tuyên truyền, hướng dẫn một số nội dung cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Được biết, Thành đoàn Đà Nẵng đã lập 35 đội hình Tiếp sức mùa thi với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

NGỌC HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.