Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến

.

ĐNO - Sáng 24-9, đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (1994-2024), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và biểu dương thành tựu của các thế hệ nhà trường trên chặng đường 30 năm hình thành và phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) tặng cờ 30 năm xây dựng và trưởng thành cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) tặng cờ 30 năm xây dựng và trưởng thành cho nhà trường. Ảnh: NGỌC HÀ

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, chặng đường 30 năm với không ít khó khăn và thử thách nhưng được sự quan tâm đầu tư của thành phố, chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo, chính quyền địa phương; sự tâm huyết, nhiệt thành của các thế hệ nhà trường góp phần đưa Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến có những bước phát triển bền vững, khẳng định vị trí, vai trò trong sự phát triển giáo dục và đào tạo của toàn thành phố. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến của nhà trường được nhận danh hiệu và phần thưởng cao quý của Chính phủ; Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND thành phố…

Thành phố đã và đang nỗ lực trong việc khơi thông các nguồn lực phát triển với mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, trong đó ưu tiên các ngành nghề công nghệ thông tin, vi mạch bán dẫn, khoa học công nghệ…., vì vậy đề nghị ngành giáo dục và đào tạo thành phố nói chung, Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến nói riêng cần có sự chuẩn bị thật tốt để nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế và sự phát triển của xã hội.

Trong chặng đường sắp tới, nhà trường cần tiếp tục nỗ lực, quyết tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, có tâm huyết với nghề; tập trung đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện… Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho ngành giáo dục và đào tạo nói chung và nhà trường nói riêng, tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh mới.

7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: NGỌC HÀ
Tập thể nhà trường và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: NGỌC HÀ

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng cờ 30 năm xây dựng và trưởng thành, tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 và 2023-2024 cho nhà trường. Đồng thời, tập thể nhà trường và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 9 tổ chuyên môn, 1 tổ văn phòng và 23 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến tiền thân là Trường phố thông cấp 2 chuyên Nguyễn Khuyến thành lập vào ngày 20-8-1993, do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng ban hành theo quyết định số 67/TCCB. Năm học 1994 – 1995, trường khai giảng năm học đầu tiên với đội ngũ gồm 7 thầy cô giáo và 61 học sinh lớp 6. Đến tháng 1-1997, trường đổi tên thành Trường THCS Nguyễn Khuyến. Ngày 6-3-2017, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định số 1195/QĐ-UBND về việc thành lập “Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến”, trường công lập có hai cấp đầu tiên trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.