Trường Mầm non – Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí: 'Trung thu yêu thương – Hướng về miền Bắc'

.

Vừa qua, Trường Mầm non - Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí có kế hoạch tổ chức cho học sinh một mùa trung thu hạnh phúc với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cùng các ba mẹ và thầy cô giáo.

Tuy nhiên, trước hậu quả nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, nhà trường nhận thấy rằng việc tạm dừng các hoạt động vui chơi và chia sẻ, hỗ trợ với những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Vì vậy, Trường Mầm non - Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí quyết định thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động Trung thu và phát động chương trình “Trung thu yêu thương – Hướng về miền Bắc” để toàn thể cán bộ - giáo viên - nhân viên và các em học sinh Đức Trí cùng chung tay ủng hộ học sinh các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong chương trình, bên cạnh việc cùng các thầy cô giáo quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc, các con học sinh đã trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn của các con đã làm trong dự án học tập STEM và các sản phẩm mặt nạ, đầu lân để gây quỹ ủng hộ cho các bạn học sinh miền Bắc.

Bên cạnh đó, các học sinh còn viết lời nhắn yêu thương, lời chúc để gửi đến các bạn học sinh và đồng bào miền Bắc được bình an, vượt qua khó khăn, thử thách.

Nhà giáo ưu tú Lê Thị Nga, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trước tình hình bão lũ, cả nước đang toàn tâm, toàn sức hướng về miền Bắc, nhà trường đã linh hoạt chuyển đổi hoạt động tổ chức trung thu cho các con. Chúng tôi thấy rằng đây là dịp để nhà trường cùng phụ huynh giáo dục học sinh về lòng yêu thương và tình nhân ái. Với lòng trắc ẩn và tình đồng bào, các ba mẹ và thầy cô giáo đã tạo cho các con một trung thu ý nghĩa.”

Lê Cát Khánh Uyên, lớp 6/5 tâm sự: "Qua hoạt động ngày hôm nay chúng con cũng muốn chia sẻ những thông điệp yêu thương và gửi tới các bạn một chút tấm lòng của chúng con, mong các bạn sẽ sớm được quay trở lại trường giống như chúng con",

Chị Nguyễn Thị Mai Hoa, Phụ huynh em Đông Nhi lớp 9/2: "Đây là một hoạt động rất ý nghĩa mà trường Đức Trí đã tổ chức, giúp cho các con biết yêu thương, biết sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái. Là một phụ huynh thì tôi rất ủng hộ những hoạt động như thế này và mong những hoạt động này sẽ được nhân lên, được lan tỏa tới mọi người"

Bằng tất cả tấm lòng, thầy và trò trường Đức Trí đã cùng nhau hướng về miền Bắc và cầu chúc cho tất cả bà con luôn kiên cường để vượt qua khó khăn, thử thách.

;
;
.
.
.
.
.