80% học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi ra trường có việc làm

.

Ngày 1-10, đoàn giám sát của Thường trực HĐND thành phố do Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Nguyễn Đình Khánh Vân làm trưởng đoàn làm việc với Trường Cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi về việc thực hiện các quy định về chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2024.

Theo báo cáo, đến nay Trường Cao đẳng Nguyễn Văn Trỗi được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cấp giấy phép hoạt động dạy nghề đối với 18 nghề (9 cao đẳng, 6 trung cấp, 10 sơ cấp). Trường xây dựng đầy đủ quy chế, xây dựng mới 18 bộ chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp để đưa vào sử dụng từ năm 2021 và biên soạn bài giảng, giáo trình các môn học hoặc mô đun trong chương trình đào tạo. Để đáp ứng theo nhu cầu xã hội và thực tế tại doanh nghiệp, nhà trường thường xuyên chỉnh sửa và ban hành 6 bộ chương trình đào tạo được áp dụng cho khóa 2022. Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận việc làm sau khi tốt nghiệp với tỷ lệ 80% tổng số học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà trường kiến nghị, các cấp, các ngành chức năng có cơ chế, giải pháp hữu hiệu để giúp nâng cao công tác tuyển sinh của nhà trường; hỗ trợ, miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên; tổ chức tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, giới thiệu việc làm. Đề nghị thành phố tạo điều kiện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được đào tạo trong thành phố nhất là tại địa bàn huyện Hòa Vang để đào tạo cho con em không trúng tuyển vào lớp 10.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Nguyễn Đình Khánh Vân ghi nhận những nỗ lực của nhà trường, đồng thời chia sẻ khó khăn, nhất là công tác tuyển sinh. Đề nghị nhà trường tiếp tục có các giải pháp hiệu quả khắc phục các khó khăn, bất cập để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo dạy và học. Đối với kiến nghị của nhà trường, đoàn giám sát ghi nhận và sẽ tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉ đạo cụ thể.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.