Hội thảo Cuộc sống thông minh EAI 2024: Kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo

.

ĐNO - Trong hai ngày 22 và 23-10, Viện Nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu Trường Đại học Đông Á (IAD) phối hợp cùng Liên minh châu Âu vì Sự đổi mới (EAI) tổ chức 2 hội thảo quốc tế về cuộc sống thông minh EAI 2024: kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Các chuyên gia thảo luận tại diễn đàn trong khuôn khổ hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ
Các chuyên gia thảo luận tại diễn đàn trong khuôn khổ hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu có trách nhiệm (RAIDS) diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến ở các điểm cầu Việt Nam và quốc tế. Trong đó, 29 báo cáo chuyên đề được trình bày bởi các chuyên gia đến từ 7 quốc gia trên thế giới: Pháp, Anh, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc và Việt Nam.

Hội thảo được chia thành 5 phiên làm việc dưới sự chủ trì của các chuyên gia quốc tế đầu ngành, xuyên suốt hội thảo là những phân tích, khám phá các xu hướng, nghiên cứu và ứng dụng mới nhất về Trí tuệ nhân tạo và IoT trong các lĩnh vực, từ đó đưa ra các khuyến nghị, đề xuất chính sách nhằm định hướng cho sự phát triển bền vững của AI.

Trong khi đó, hội thảo quốc tế lần thứ 11 về Di động, Internet vạn vật và thành phố thông minh (MobilityIoT) với 7 phiên báo cáo của các chuyên gia quốc tế cũng diễn ra cùng lúc tại trường. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn chuyên gia quốc tế có chuyến tham quan hệ thống mô hình trí tuệ nhân tạo, các phòng thực hành phục hồi chức năng, phòng nghiên cứu y tế thông minh, phòng thí nghiệm tự động hoá… đang được đầu tư và vận hành tại Trường Đại học Đông Á.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.