Triển lãm nghệ thuật chủ đề "Lênh đênh"

.

Từ ngày 19 đến 27-2, tại 130 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Hải Châu), nhóm “Đà Nẵng tui” phối hợp Hội đồng Anh (British Bouncil) tổ chức triển lãm văn hóa, nghệ thuật chủ đề “Lênh đênh” nhằm lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống địa phương. Triển lãm kể về câu chuyện của những người mưu sinh trên sông nước, về thuyền thúng, nhà chồ và ngư nghiệp.

Để lan tỏa giá trị văn hóa làng chài Đà Nẵng, ban tổ chức sử dụng các hình thức nghệ thuật từ truyền thống đến hiện đại, từ thủ công đến công nghệ nhằm tái hiện đời sống trên biển của ngư dân. Bên cạnh đó, sử dụng các hình thức nghệ thuật đa dạng, gồm: màu nước, nghệ thuật vẽ tranh bằng điểm ảnh, ảnh toàn ký, công nghệ thực tế ảo tăng cường để tăng trải nghiệm cho người xem.

Nhóm “Đà Nẵng tui” được thành lập từ năm 2017, tập hợp các bạn trẻ yêu thích văn hóa, nghệ thuật đang sinh sống, học tập tại thành phố. Trước đó, nhóm thực hiện 2 mùa triển lãm với chủ đề “Đà Nẵng tui” (mùa 1) và “Nghệ” (mùa 2), thu hút hàng ngàn người dân, nhất là giới trẻ quan tâm và đến tham quan.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.